Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรัฐบาลเอลซัลวาดอร์เตรียมกฎหมายครอบคลุมพันธบัตร Bitcoin

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์เตรียมกฎหมายครอบคลุมพันธบัตร Bitcoin

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์เตรียมกฎหมายครอบคลุมพันธบัตร Bitcoin

เอลซัลวาดอร์ยังคงดำเนินโครงการริเริ่มของ Bitcoin โดยร่างแผนการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับพันธบัตร BTC ที่กำลังจะมีขึ้น

Alejandro Zelaya รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์ได้เปิดเผยแผนการที่จะส่งตั๋วเงินประมาณ 20 ฉบับไปยังสภาคองเกรสเพื่อเสนอความชัดเจนด้านกฎระเบียบและกรอบการทำงานสำหรับการออกพันธบัตร Bitcoin และหลักทรัพย์ในสกุลเงินดิจิทัล

กฎระเบียบเกี่ยวกับการออกหลักทรัพย์และรับรองโครงสร้างทางกฎหมายและความมั่นใจสำหรับทุกคนที่ต้องการซื้อพันธบัตร Bitcoin อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ว่ากฎหมายจะถูกส่งไปยังฝ่ายนิติบัญญัติเมื่อใด

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการประกาศของประเทศอเมริกากลางในเดือนพฤศจิกายนเพื่อออกสิ่งที่เรียกว่าพันธบัตรภูเขาไฟ นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอล ซัลวาดอร์ กล่าวถึงการพัฒนาดังกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับระบบเศรษฐกิจและแนวทางการดำเนินธุรกิจของรัฐชาติอย่างเต็มที่

จากข้อมูลของ Zelaya ความสนใจของนักลงทุนในพันธบัตร Bitcoin นั้นมีความสำคัญ เพราะมันให้การเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกและดอกเบี้ย 6.5% ที่ครบกำหนด 10 ปี

ผลิตภัณฑ์พันธบัตร Bitcoin มีกำหนดจะเปิดตัวในปีนี้ มูลค่าของมันอยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์และมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเงินทุนให้กับแผนของนาย Nayib Bukele ในการสร้าง “Bitcoin City” แห่งแรกของโลก

ก่อนหน้านี้ Bitfinex CTO Paolo Ardoino เปิดเผยว่าการแลกเปลี่ยนมีแผนที่จะสนับสนุนความคิดริเริ่มของเอลซัลวาดอร์ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มหลักทรัพย์เพื่อถือพันธบัตร Bitcoin

ตามที่ประธานาธิบดีคิดไว้เองว่าเมือง Bitcoin จะเป็นเมืองที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบโดยมีพื้นที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้าปลีก ร้านอาหาร ท่าเรือ และ “ทุกอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin” ผู้อยู่อาศัยในอนาคตจะถูกเรียกเก็บเฉพาะภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ซึ่งจะนำไปใช้จ่ายพันธบัตรของเทศบาล โครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ และการบำรุงรักษาอื่นๆ

ภูมิภาคลายูเนียนตะวันออกของประเทศได้รับเลือกให้เป็นผู้ริเริ่ม พลังงานความร้อนใต้พิภพอันอุดมสมบูรณ์ของเอลซัลวาดอร์จากภูเขาไฟ Conchagua จะถูกใช้เพื่อขับเคลื่อนการขุด Bitcoin ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าพลังงานความร้อนใต้พิภพที่โดยทั่วไปจะสูญเสียไป หากนำไปใช้กับการขุด Bitcoin สามารถเปลี่ยนเอลซัลวาดอร์ให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ร่ำรวยสำหรับนักขุด Bitcoin

Siam Bitcoin

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด