Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์สูญเสียกำไรไปกว่า 15% เนื่องจาก Bitcoin กลับมาอยู่ที่ 43,000 ดอลลาร์

เอลซัลวาดอร์สูญเสียกำไรไปกว่า 15% เนื่องจาก Bitcoin กลับมาอยู่ที่ 43,000 ดอลลาร์

เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกที่นำ Bitcoin ไปใช้อย่างถูกกฎหมายได้ถูกเยาะเย้ยจากชุมชนที่ต่อต้าน crypto และผู้มีอิทธิพลบางคนหลังจากที่ Bitcoin ลดลงเหลือ 43,000 ดอลลาร์

ราคาเริ่มต้นเฉลี่ยที่เอลซัลวาดอร์เข้าซื้อ

เอลซัลวาดอร์ ทำการซื้อ Bitcoin หลายครั้งในช่วงการปรับฐานราคาในสภาวะตลาดกระทิงของตลาด crypto การซื้อครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ Bitcoin มีมูลค่าถึง 50,000 ดอลลาร์

Siam Bitcoin

ตามบัญชี Twitter ของคุณ Nayib Bukele ประธานาธิบดีประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ประกาศซื้อ BTC เข้าประเทศอีกครั้งโดยเฉลี่ยมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 49,000 ดอลลาร์ มีปริมาณการสั่งซื้ออยู่ที่ประมาณ 1 ล้านดอลลาร์

ผลจากการซื้อ Bitcoin ในปัจจุบัน

ในขณะที่กลยุทธ์ “buy the dip” บางครั้งสามารถทำกำไรและใช้งานได้จริง แต่ในกรณีของเอลซัลวาดอร์ กลยุทธ์ดังกล่าวไม่ได้ผลดีในช่วงนี้เท่าไรนัก เนื่องจากการเข้าซื้อ BTC ในช่วงมูลค่า 50,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้ประเทศยังคงขาดทุนอยู่ประมาณ 15% เมื่อเทียบกับมูลค่าตอนเข้าซื้อ

นักวิจารณ์ Bitcoin ชื่อดัง Peter Schiff ได้เข้าร่วมชุมชนต่อต้าน crypto โดยเรียกร้องให้ประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์ บังคับให้พลเมืองของประเทศอยู่ใน “โครงการพีระมิด” แทนที่จะให้อิสระทางการเงินแก่พวกเขามากขึ้น

ณ เวลานี้ Bitcoin ซื้อขายที่ 43,000 ดอลลาร์ โดยลดลง 1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การร่วงลงอย่างรุนแรงในวันก่อนหน้านั้นเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงความไม่มั่นคงทางการเมืองอย่างผู้ให้บริการ Hashrate รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก คาซัคสถาน และการเข้มงวดที่มากขึ้นจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่จะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อเร่งกำจัดอัตราเงินเฟ้อในประเทศ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด