Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเคลื่อนไหวแล้ว ท็อป จิรายุส ผู้ก่อตั้ง Bitkub เล็งเข้าหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีเรียกเก็บภาษี Crypto

เคลื่อนไหวแล้ว ท็อป จิรายุส ผู้ก่อตั้ง Bitkub เล็งเข้าหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีเรียกเก็บภาษี Crypto

เคลื่อนไหวแล้ว ท็อป จิรายุส ผู้ก่อตั้ง Bitkub เล็งเข้าหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีเรียกเก็บภาษี Crypto

“ท็อป จิรายุส” ผู้ก่อตั้ง Bitkub ได้โพสข้อความผ่าน Facebook เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับ “ข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ สำหรับการวางนโยบายจัดเก็บภาษีจากการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล”

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา CEO ของ Bitkub ได้โพสข้อความผ่าน Facebook และแบบฟอร์มสำหรับขอข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ สำหรับการวางนโยบายจัดเก็บภาษีจากการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเปิดให้นักลงทุนและผู้ที่สนใจเสนอแนะเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

โดยมีข้อความระบุว่า “ผมและทีมงานได้สร้างแบบฟอร์มรับความคิดเห็นขึ้นมาตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ สามารถกรอกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะมาได้เลยนะครับ ผมและทีมงานจะนำข้อเสนอแนะจากทุกท่านเพื่อที่จะเป็นตัวแทนไปหารือแนวทางร่วมกับหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไปครับ”

Siam Bitcoin

สามารถร่วมส่งข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ สำหรับการวางนโยบายจัดเก็บภาษีจากการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ที่ ลิ้งค์นี้

โดยตัวอย่างของแบบฟอร์มเป็นดังนี้

Siam Bitcoin

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้บริหารแพลตฟอร์มเทรดคริปโตรายใหญ่ จะเข้าหารือกับกรมสรรพากร เพื่อหาแนวทางและความชัดเจนในการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งยังเป็นประเด็นร้อนที่นักลงทุนต่างแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลาย

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Zipmex แพลตฟอร์มเทรดคริปโตฯชั้นนำในไทยอีกราย ได้เคยออกมาเปิดเผยว่าจะเป็นตัวแทนในการเข้าหารือ และพูดคุยร่วมกับกรมสรรพากรเช่นกัน อ่านได้ที่ ลิ้งนี้

ที่มา : www.tnnthailand.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด