Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ JPMorgan เชื่อว่า ‘มีการยอมรับใช้งานคริปโตมากขึ้นในปี 2022’ นอกเหนือจากเรื่อง Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่า (Store of Value) สำคัญ

นักวิเคราะห์ JPMorgan เชื่อว่า ‘มีการยอมรับใช้งานคริปโตมากขึ้นในปี 2022’ นอกเหนือจากเรื่อง Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่า (Store of Value) สำคัญ

ตลาดและวงการคริปโตเคอร์เรนซีจะได้รับการยอมรับจากนักลงทุนกระแสหลักและบริษัทต่าง ๆ มากขึ้นในปีนี้ คุณ Kenneth Worthington นักวิเคราะห์หุ้นจาก JPMorgan เขียนเอาไว้ในจดหมายเหตุถึงลูกค้าเมื่อวันศุกร์

JPMorgan มองว่าปี 2022 มีศักยภาพที่จะเป็น “ปีแห่งสะพานเชื่อมบล็อกเชน (ขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันมากขึ้นของเครือข่ายต่าง ๆ หรือเป็นปีแห่งการแปลงโทเคนทางการเงิน”

เกี่ยวกับ Bitcoin นั้น JPMorgan บอกว่า “ถูกออกแบบมาอย่างดีเป็นพิเศษเพื่อเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่ทันสมัย และการออกแบบมาอย่างแข็งแกร่งช่วยให้มีความมั่นใจและเห็นคุณค่าของ Bitcoin เพิ่มขึ้น” อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงเร็วเกินไปเมื่อเทียบกับตัวเก็บมูลค่าอื่น ๆ อย่าง ทองคำ เนื่องจากมีประวัติที่จำกัด (ตามความเห็นของคุณ Worthington)

นอกจากนี้ เรื่องความผันผวนสูงของ Bitcoin ไม่ได้ทำให้เป็นสกุลเงินที่ดี เนื่องจากสามารถ “บั่นทอนคริปโตในฐานะตัวกลางแลกเปลี่ยน หน่วยทางบัญชี และมาตรฐานสำหรับเพย์เมนต์ หรือหน้าที่อื่น ๆ ของเงินที่ทราบกันดี” ความกังวลเรื่องความผันผวนไม่ได้หยุด Bitcoin ในเรื่องมูลค่าเพิ่มขึ้น เขาเสริม

ขณะที่ ตลาดซื้อขายคริปโตอย่าง Coinbase มีนักลงทุนซื้อมากขึ้น เนื่องจากบริษัทได้ประโยชน์จากการเติบโตทั่ววงการคริปโต คุณ Worthington ระบุเอาไว้

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Goldman Sachs บอกกับลูกค้าว่า “โดยสมมติฐาน” แล้ว หากส่วนแบ่งตลาด ‘ตัวเก็บมูลค่า’ เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในอีกห้าปีข้างหน้า ราคาก็จะสูงขึ้นมากกว่า $100,000 ให้ผลตอบแทนทบต้น 17-18% ต่อปี (พิจารณาจากการเติบโตของอุปทาน Bitcoin เมื่อเวลาผ่านไป)

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด