Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนสถาบันกล่าวว่าหาก ก.ล.ต. มีอำนาจมากขึ้นในการควบคุม จะส่งผลดีต่อคริปโต

นักลงทุนสถาบันกล่าวว่าหาก ก.ล.ต. มีอำนาจมากขึ้นในการควบคุม จะส่งผลดีต่อคริปโต

นักลงทุนสถาบันกล่าวเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) การสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็น หากสำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับอำนาจพิเศษ ราคาของ cryptocurrencies จะได้รับผลกระทบในทางบวก

นักลงทุนสถาบันคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Crypto

Nickel Digital Asset Management ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงสินทรัพย์ดิจิทัลของยุโรป ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการนำสินทรัพย์ดิจิทัลของสถาบันไปใช้ของนักลงทุนสถาบัน

รายงานประกอบด้วยการสำรวจและสัมภาษณ์ผู้จัดการความมั่งคั่ง 50 คนและนักลงทุนสถาบัน 50 คนทั่วสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

รายงานเผยให้เห็นว่าความกังวลด้านความปลอดภัยของกองทุนเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ว่าทำไมนักลงทุนสถาบันถึงไม่มั่นใจในการลงทุนในคริปโต จากผลการสำรวจพบว่า 79% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดมองว่าการดูแลทรัพย์สินเป็นปัจจัยสำคัญในการลงทุนในคริปโต ตามด้วย 67% กล่าวว่ามีความเสี่ยงจากราคาที่ผันผวนมากเกินไป 56% ที่อ้างถึงมูลค่าตลาดและ 49% ที่กล่าวว่าสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบยังไม่แน่นอน

ผู้ตอบแบบสอบถามยังถูกถามเกี่ยวกับกฎระเบียบของ crypto เรื่องล่าสุดที่ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสให้อำนาจกับ SEC มากขึ้นในการควบคุมการแลกเปลี่ยนคริปโตและกิจกรรมต่างๆ เช่น การซื้อขายและการให้กู้ยืม

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สำนักงาน ก.ล.ต. จะได้รับมอบอำนาจให้มีอำนาจมากขึ้นในการควบคุม crypto และคาดว่า SEC ทำสำเร็จในปีนี้ หากสำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับอำนาจพิเศษนี้จริง 73% ของนักลงทุนสถาบันและผู้จัดการความมั่งคั่งเชื่อว่าสิ่งนี้จะส่งผลดีต่อราคาของคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัล และ 32% เชื่อว่าจะส่งผลในเชิงบวกอย่างมาก

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด