Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผิดคาด!!! Bitcoin, Ethereum และเหรียญ TOP 10 ราคาร่วงเป็นเลขสองหลัก ตั้งแต่ต้นปี 2022

ผิดคาด!!! Bitcoin, Ethereum และเหรียญ TOP 10 ราคาร่วงเป็นเลขสองหลัก ตั้งแต่ต้นปี 2022

เหรียญ TOP 10 ส่วนใหญ่ประสบปัญหาราคาลดลงคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เลขสองหลักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เริ่มต้นปีใหม่นำความผิดหวังมาสู่นักลงทุนคริปโตไม่น้อยเลย

มีเพียงเหรียญเดียวในบรรดาคริปโต 20 อันดับแรกตามมูลค่าตลาดที่มีราคาเพิ่มขึ้นในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา เกียรติยศนั้นเป็นของ Chainlink ราคาเพิ่มขึ้น 20% ล่าสุดนั้นเหรียญอื่น ๆ สูญเสียมูลค่าเป็นเลขสองหลักเริ่มต้นสัปดาห์แรกของปีใหม่ (ข้อมูลจาก Coinmarketcap.com)

ผู้นำตลาดอย่าง Bitcoin ราคาลดลง 13% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ล่าสุดซื้อขายราว ๆ $41,000 แม้ว่าราคาร่วงแต่เครือข่าย Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ตัวเลขอัตราแฮชแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ที่ 203.5 EH/s ก่อนลดลงเล็กน้อยในช่วงสองสามวันต่อมา

อัตราแฮช (Hashrate) เป็นหน่วยวัดอธิบายกำลังประมวลผลทั้งหมดของนักขุดในบล็อกเชน กำลังแฮชมากขึ้นหมายถึงการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายมากขึ้น เนื่องจากจำเป็นต้องใช้พลังงานมากขึ้นในการดำเนินการเครือข่าย

ตัวเลขอัตราแฮชทำสถิติใหม่เพิ่มขึ้น 200% นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เมื่อจีนปราบปรามเหมืองขุดทั่วประเทศทำให้อัตราแฮชลดลง

ล่าสุดสัดส่วนการครองงำตลาดคริปโตของ Bitcoin คริปโตที่ใหญ่ที่สุดของโลกนั้น ลดลงเหลือ 37.28% ถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2018

Ethereum และเหรียญกลุ่ม Altcoin ดีขึ้นเล็กน้อย

ขณะที่ Chainlink กำลังพุ่ง แต่เหรียญ Altcoin อื่น ๆ เป็นสีแดง ส่วน Ethereum ราคาลดลง 19% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซื้อขายที่ราว ๆ $3,030 แม้ว่า NFT จะพุ่งอีกครั้งเมื่อเริ่มต้นปีใหม่ (NFT ส่วนใหญ่สร้างขึ้นบน Ethereum)

ในสัปดาห์นี้ คริปโตที่ใหญ่สุดอันดับสองถูกวิจารณ์ว่ามีปัญหาด้านการแข่งขัน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทีมวิเคราะห์จากธนาคารเพื่อการลงทุนของ JP Morgan มองว่า Ethereum อาจเผชิญกับปัญหาการแข่งขันจากบล็อกเชนคู่แข่งอย่าง Avalanche, Solana และ Terra ในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากบล็อกเชนเหล่านี้มีความสามารถปรับสเกลได้ และมีค่าธรรมเนียม Gas ต่ำกว่า Ethereum ขณะเดียวกันนักพัฒนา Ethereum โต้ตอบว่าการวิพากษ์วิจารณ์นั้นค่อนข้างเกินจริงไปหน่อย

เริ่มต้นปีใหม่ 2022 สำหรับตลาดคริปโตนั้น น่าสิ้นหวัง แต่ความตื่นเต้นเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคริปโตในอนาคตนั้นไม่ได้ลดลงเลย

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด