Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจสหราชอาณาจักร เผยจำนวนตัวเลข Cryptocurrency ที่ยึดได้ในช่วงห้าปี

ตำรวจสหราชอาณาจักร เผยจำนวนตัวเลข Cryptocurrency ที่ยึดได้ในช่วงห้าปี

ตำรวจสหราชอาณาจักรได้เปิดเผยจำนวนตัวเลข cryptocurrency ที่ยึดได้ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา เพื่อตอบรับคำขอข้อมูล Freedom of Information ตำรวจนครบาลลอนดอนยึด bitcoin ได้มากกว่าเขตตำรวจอื่น ๆ

ตำรวจอังกฤษเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Crypto ที่ถูกยึด

กองกำลังตำรวจ 12 นายจาก 43 นายของสหราชอาณาจักรได้ยึดคริปโตเคอเรนซีมูลค่าประมาณ 322 ล้านปอนด์ (435 ล้านดอลลาร์) ในการสอบสวนคดีอาญาในช่วงห้าปีที่ผ่านมา New Scientist รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี โดยอ้างถึงคำขอของ Freedom of Information (FOI) ที่ส่งเข้ามา

Bitcoin คิดเป็น 99.9% ของ cryptocurrencies ที่ถูกยึดในสหราชอาณาจักร อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้กฎหมายยังได้ยึด ethereum, monero, dash และ zcash อีกด้วย

กองกำลังตำรวจที่ยึด Cryptocurrencies มากที่สุดคือตำรวจนครบาลลอนดอนซึ่งยึด BTC มูลค่ากว่า 294,000,000 £ ตำรวจมหานครแมนเชสเตอร์ ยึด 25 ล้านปอนด์ เขตเลือกตั้งของตำรวจบางแห่งไม่เปิดเผยข้อมูลต่อคำร้องขอ

ในขณะเดียวกันหน่วยงานด้านภาษีของสหรัฐฯ หรือ Internal Revenue Service (IRS) ของสหรัฐฯเปิดเผยรายงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่ามีการยึดเงินดิจิตอลจำนวน 3.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2021 ซึ่งคิดเป็น 93% ของเงินทุนทั้งหมดที่หน่วยสอบสวนคดีอาญาของหน่วยงานภาษียึดได้ ในระหว่างช่วงเวลาเดียวกันนั้น หน่วยงานคาดว่าจะยึดเงินดิจิทัลมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในปีนี้

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด