Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTGoogle Trends เผยสถิติการค้นหาคำว่า Bitcoin, Ethereum, Cryptocurrency และ NFTs จากทั่วโลก

Google Trends เผยสถิติการค้นหาคำว่า Bitcoin, Ethereum, Cryptocurrency และ NFTs จากทั่วโลก

แม้ว่า bitcoin, non-fungible token (NFT) , ethereum และ cryptocurrencies ในปี 2021 จะเป็นปีที่น่าประทับใจก็ตาม แต่ผลการค้นหาของ Google ปัจจุบันแสดงให้เห็นว่ามีความสนใจใน bitcoin ลดลงอย่างมากซึ่งแนวโน้มการค้นหาคำว่า “bitcoin” ลดลง 72% นับตั้งแต่ไปทำจุดสูงสุดไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมในปีที่แล้ว

สถิติการค้นหา ‘Bitcoin’ ‘Ethereum’ และ ‘Cryptocurrency’

Google Trends จะวิเคราะห์ความนิยมของคำค้นหายอดนิยมทั่วโลก และให้คะแนนคำตามจำนวนการค้นหา เผยให้เห็นว่าความสนใจใน bitcoin, cryptocurrency และ ethereum ลดลงอย่างมาก

ปีที่แล้ว สินทรัพย์ Cryptocurrency เช่น BTC และ ETH มีราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์และดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยปกติเมื่อราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์(ATH) Google Trends จะแสดงให้เห็นว่าการค้นหาจากทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ความสนใจใน Bitcoin และ Ethereum Slides ตามข้อมูลของ Google Trends, NFT Queries Skyrocket

ตัวชี้วัดแสดงให้เห็นว่าคำว่า “bitcoin” มีระดับสูงสุดที่ 100 คะแนน ในวันที่ 16 พฤษภาคมถึงวันที่ 22 ปี 2021

วันนี้กลับต่ำกว่าสถิติที่บันทึกไว้ในเดือนพฤษภาคมถึง 72% เนื่องจากคำว่า “bitcoin” ปัจจุบันมีเพียง 28 คะแนน“ Ethereum ” มี 8 คะแนน ซึ่งก็ต่ำกว่าคะแนนสูงสุดในปี 2021 ถึง 68% ที่ 25 คะแนน และสุดท้ายคำว่า “ cryptocurrency ” มี 3 คะแนน ในวันที่ 7 มกราคม 2022 แต่ในเดือนพฤษภาคมสูงถึง 12 คะแนน

สถิติการค้นหา ‘NFT’ แตะ 100 ในสัปดาห์นี้

ในทางกลับกันสำหรับโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ “NFT” เพิ่งจะทำจุดสูงสุดที่ 100 คะแนน ในสัปดาห์นี้ ตามสถิติของ Google Trends ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 คำค้นหา “NFT” ได้คะแนนเพียง 1 เท่านั้น แนวโน้มการค้นหา “NFT” เติบโตอย่างช้าๆ ในช่วงหกเดือนแรก แต่เมื่อปลายปี พ.ศ. 2564 และเข้าสู่ปีใหม่ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มากจนสูงเป็นประวัติการณ์ในปัจจุบัน

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด