Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFIA ของปากีสถาน ร้องขอให้ Binance Pakistan ร่วมมือสืบสวนหาความจริงการหลอกลวงคริปโตในประเทศหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

FIA ของปากีสถาน ร้องขอให้ Binance Pakistan ร่วมมือสืบสวนหาความจริงการหลอกลวงคริปโตในประเทศหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

หน่วยงานของรัฐบาลกลางปากีสถานเริ่มสอบสวนทางอาญาหลังได้รับการร้องเรียนการหลอกลวงอย่างต่อเนื่องที่เกี่ยวข้องกับนักลงทุนที่ทำให้เข้าใจผิดแล้วส่งเงินทุนจาก Binance wallet ไปยัง wallet ของบุคคลที่สามที่ไม่รู้จัก

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งปากีสถาน (FIA) รายงานว่าได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับตลาดซื้อขายคริปโต Binance เพื่อพยายามระบุลิงค์เกี่ยวกับการหลอกลวงคริปโตหลายล้านดอลลาร์สหรัฐในภูมิภาค

รัฐบาลปากีสถานเริ่มสืบสวนทางอาญาหลังได้รับการร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับการหลอกลวงอย่างต่อเนื่อง โดยนักลงทุนส่งเงินทุนจาก Binance wallet ไปยัง wallet ของบุคคลที่สามที่ไม่เป็นที่รู้จัก ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน Cyber Crime Wing ของ FIA ได้ออกคำสั่งให้ Hamza Khan ผู้จัดการทั่วไปของ Binance Pakistan เข้าร่วมกับทางการ เพื่อระบุลิงค์ของตลาดไปยัง “แอพพลิเคชั่นมือถือการลงทุนออนไลน์ที่หลอกลวง”

“แบบสอบถามที่เกี่ยวข้องถูกส่งไปยังสำนักงานใหญ่ Binance Headquarters Cayman Islands และ Binance US เพื่อขอคำอธิบายเช่นเดียวกัน” การฉ้อโกงการลงทุนในปากีสถานดำเนินการนั้น หลอกลวงให้ผู้ใช้งานลงทะเบียน Binance แล้วโอนเงินทุนไปยัง wallet ของบุคคลที่สาม โดยอ้างผลตอบแทนที่ไม่สมจริง

แผนการหลอกลวงนี้หาประโยชน์จากลูกค้าเก่าแล้วต่อทุนด้วยลูกค้าใหม่แล้วหายไปในที่สุด เมื่อพวกเขามีฐานเงินทุนจำนวนมากพอมูลค่าหลายพันล้านรูปี

จากการร้องเรียนของประชาชนนั้น หน่วยงานของปากีสถานระบุแอพมือถือที่ฉ้อโกงอย่างน้อย 11 รายการ และหยุดใช้งานทันทีหลังจากฉกเงินของผู้ใช้งานสำเร็จ แอพที่ระบุโดย FIA ได้แก่ FIA are MCX, HFC, HTFOX, FXCOPY, OKIMINI, BB001, AVG86C, BX66, UG, TASKTOK และ 91fp

นอกเหนือจากการแนะนำให้ลงทะเบียนบน Binance เพื่อโอนเงินแล้ว ผู้ฉ้อโกงยังล่อเหยื่อใน Telegram โดยให้ “สัญญาณเดิมพันจากผู้เชี่ยวชาญ” แต่ละแอพพลิเคชั่นโฮสต์ลูกค้าประมาณ 5,000 รายโดยเฉลี่ย

มีที่อยู่กระเป๋าบล็อกเชน (Binance wallet address) อย่างน้อย 26 รายการ ซึ่งอาจโอนโอนเงินฉ้อโกง มีการเขียนจดหมายถึง Binance Holdings Limited ขอรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชี blockchain wallet เหล่านี้ รวมถึงการตัดบัญชีด้วย

Binance ยังถูกร้องขอรายละเอียดเอกสารสนับสนุนอย่างเป็นทางการ และกลไกการผนวก API ที่เชื่อมต่อบริการของ Binance ขณะที่ FIA ได้บล็อกบัญชีธนาคารที่เชื่อมโยงกับแอพที่หลอกลวงอีกด้วย โดยเตือนว่า

หากไม่ปฏิบัติตาม FIA Cyber Crime จะดำเนินการลงทุนทางการเงินต่อ Binance ผ่าน State Bank of Pakistan

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด