Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCZ ซีอีโอ Binance เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในแวดวง Crypto ประเมินโดย Bloomberg

CZ ซีอีโอ Binance เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในแวดวง Crypto ประเมินโดย Bloomberg

Bloomberg ได้ประเมินมูลค่าสุทธิของ Changpeng Zhao(CZ) ซีอีโอ Binance อยู่ที่ 96 พันล้านดอลลาร์ซึ่งทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในวงการ crypto อย่างเป็นทางการ จากชายที่เคยทำงานที่ McDonald’s เมื่อตอนเป็นวัยรุ่น

ปัจจุบันเขามีมูลค่ามากกว่าเจ้าพ่อธุรกิจอินเดีย Mukesh Ambani ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 92.9 พันล้านดอลลาร์ ตามดัชนีเผยให้เห็นว่าอันดับของ CZ อยู่ใกล้เคียงกับมหาเศรษฐีชื่อดังหลายคน เช่น Warren Buffett CEO ของ Berkshire Hathway และ Mark Zuckerberg CEO ของ Meta   

นอกจากนี้ The Wall Street Journal กล่าวว่าคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ของเขาอาจมีมูลค่าสูงถึง 300,000 ล้านเหรียญสหรัฐ มีรายงานว่ารายรับจากการแลกเปลี่ยนสูงถึง 20 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564

อย่างไรก็ตาม Binance ตั้งคำถามถึงความถูกต้องของการคำนวณของ Bloomberg โดยอ้างว่าคริปโตนั้นผันผวนเกินกว่าจะประมาณการที่เป็นรูปธรรมได้

Elon Musk ซีอีโอของเทสลายังคงเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วยมูลค่าสุทธิประมาณ 263 พันล้านดอลลาร์ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon และ เจ้าพ่อแฟชั่นชาวฝรั่งเศส Bernard Arnault อยู่ในอันดับที่สองและสามตามลำดับ (188 พันล้านดอลลาร์และ 171 พันล้านดอลลาร์)

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด