Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumค่าธรรมเนียม(Gas) Ethereum ทำลายสถิติใหม่ แม้ ETH ร่วงเกือบ 20% ใน 4 วันที่ผ่านมา นี่คือเหตุผล

ค่าธรรมเนียม(Gas) Ethereum ทำลายสถิติใหม่ แม้ ETH ร่วงเกือบ 20% ใน 4 วันที่ผ่านมา นี่คือเหตุผล

แม้จะสูญเสียมูลค่าไปมากกว่าครึ่งหนึ่งตั้งแต่เดือนกันยายน ในทางกลับกันการจ่ายค่าธรรมเนียมของ Ethereum ได้ทำลายสถิติ ซึ่งไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ตามข้อมูลของ Glassnode

ตามรายเผยให้เห็นว่า มูลค่าของค่าธรรมเนียมที่จ่ายในตลาดถึงจุดสูงสุดในเดือนธันวาคมและมีแนวโน้มที่จะทำลายสถิติของเดือนที่ผ่านมามากยิ่งขึ้น 

สาเหตุหลักที่ค่าธรรมเนียมแพงขึ้น

การเพิ่มขึ้นของมูลค่าของค่าธรรมเนียมที่จ่ายไปมักจะเชื่อมโยงกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันของอุตสาหกรรม NFT

CoinMetrics รายงานว่ามีกิจกรรมของโครงการ NFT บนเครือข่าย Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในปีใหม่นี้ด้วยธุรกรรมเกือบ 250,000 รายการ ทั้งนี้ ปี 2022 ได้ทำลายสถิติการทำธุรกรรมรายวันในปี 2564 ที่ 240,000 รายการ ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน

นอกจากนี้ ชุมชน NFT ยังได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะโครงการ NFT ของจีน แม้จะถูกห้ามในอุตสาหกรรม crypto และการขุด แต่ประเทศยังคงถือว่า NFTs ถูกกฎหมายและพร้อมที่จะนำเสนอโครงการ Metaverse ของตนเองให้โลกเห็น

ค่าธรรมเนียมของ Ethereum

ค่าธรรมเนียมที่จ่ายบน บล็อคเชน Ethereum เป็นหัวข้อที่ถกเถียงในชุมชน crypto มาอย่างยาวนาน เนื่องจากในบางธุรกรรมอาจใช้มากว่า $100 สำหรับธุรกรรมเดียว

เนื่องจากปัญหาความแออัดที่มีอยู่ นักพัฒนาจึงได้คิดค้นโซลูชัน Layer 2 ที่ช่วยให้ทำธุรกรรมได้เร็วและถูกกว่าในช่วงที่มีธุรกรรมเครือข่ายหลักสูง แต่เนื่องจากความไม่สะดวก L2s ยังคงได้รับความนิยมเฉพาะในช่วงเวลาที่มีความแออัดในระยะยาวบนเครือข่าย Ethereum เท่านั้น

ณ เวลาปัจจุบัน ค่าธรรมเนียมก๊าซสำหรับเครือข่ายหลัก Ethereum ยังคงอยู่ที่ 120 Gwei ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ย

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด