Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐี Bill Miller ทุ่มเงินลงทุนกว่า 50% ไปกับ Bitcoin

มหาเศรษฐี Bill Miller ทุ่มเงินลงทุนกว่า 50% ไปกับ Bitcoin

มหาเศรษฐีนักลงทุน Bill Miller เป็นหนึ่งในบุคคลที่เชื่อมั่นใน Bitcoin (BTC) แม้ว่ามูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลจะแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายเดือนที่ 40,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมก็ตาม

คุณ Bill ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นเพียง “ผู้สังเกตการณ์ Bitcoin” อีกต่อไป แต่เขาเป็นผู้ที่ศรัทธาใน Bitcoin อย่างแท้จริง จากที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ WealthTrack เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ปัจจุบันนักลงทุนมหาเศรษฐีท่านนี้ลงทุน Bitcoin ไปกว่า 50% ของพอร์ต โดยลงทุนผ่านบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่อย่างเช่น MicroStrategy ของ Michael Saylor และบริษัทขุดคริปโต BTC Stronghold Digital Mining

คุณ Bill เปิดเผยว่าเขาซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในปี 2014 เมื่อ BTC มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 200 ดอลลาร์ จากนั้นเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เมื่อมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 500 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้ซื้อ BTC อีกเลย จนกระทั่ง BTC ร่วงลงแตะระดับ 30,000 ดอลลาร์ หลังจากพุ่งแตะระดับ 66,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2021 เขาได้กล่าวว่า

“ครั้งนี้ผมจึงเริ่มซื้ออีกครั้งที่ 30,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ราคาลดลงจาก 66,000 ดอลลาร์ และเหตุผลนั้นคือมีคนใช้มันมากขึ้น พร้อมกับจำนวนเงินที่ไหลเข้ามาในโลกของการลงทุนมากขึ้น”

เขายังได้เสริมอีกว่า “ผมซื้อ Bitcoin มูลค่าเฉลี่ยประมาณ 30,000 ดอลลาร์

คุณ Bill มองว่า Bitcoin เป็น “ตัวช่วยป้องกันความเสี่ยงจากภัยพิบัติทางการเงิน” ซึ่งมีศักยภาพมากพอที่จะเอาชนะทองคำได้ ซึ่งเขายังชี้ให้เห็นถึงความขาดแคลนของ Bitcoin ที่มีอุปทานหมุนเวียนจำกัดอยู่เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น

แม้ว่าคุณ Bill จะลงทุน BTC มากถึง 50% ของพอร์ตแต่เขากลับแนะนำให้นักลงทุนรายย่อยลงทุน Bitcoin อย่างน้อย 1%

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด