Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDisney จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีสำหรับสวนสนุก Metaverse

Disney จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีสำหรับสวนสนุก Metaverse

Disney จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีสำหรับสวนสนุก Metaverse

Disney ได้รับการอนุมัติสำหรับสิทธิบัตร “การจำลองโลกเสมือนจริง” ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564

โดย Disney ได้รับการอนุมัติสำหรับสิทธิบัตรที่จะสร้างสถานที่ท่องเที่ยวเชิงโต้ตอบส่วนบุคคลสำหรับผู้เยี่ยมชมสวนสนุก ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะอำนวยความสะดวกให้กับสถานที่ท่องเที่ยวเสมือนจริง (AR) ที่ไม่ต้องใช้ชุดหูฟังในสวนสนุกของดิสนีย์

Disney ได้รับการอนุมัติสำหรับสิทธิบัตร “เครื่องจำลองโลกเสมือนจริงในสถานที่จริง” เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 แต่เดิมถูกยื่นต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคม 2020

“ Metaverse ” ถูกจินตนาการว่ามีอยู่จริงบนอินเทอร์เน็ต โดยเข้าถึงได้ผ่านการใช้เครื่องสวมศีรษะเสมือนจริง (VR) หรือ AR อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีที่ดิสนีย์เสนอจะนำ Metaverse มาสู่โลกทางกายภาพ

Disney

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Disney ได้ให้ความสนใจใน Metaverse ในช่วงไตรมาสที่สี่ของบริษัทช่วงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 คุณ Bob Chapek ซีอีโอกล่าวว่าบริษัทกำลังเตรียมที่จะผสมผสานสินทรัพย์ทางกายภาพและดิจิทัลใน metaverse

“เราจะสามารถเชื่อมต่อโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ทำให้สามารถเล่าเรื่องได้โดยไม่มีขอบเขตใน Disney Metaverse ของเรา”

ในเดือนพฤศจิกายน 2020 คุณ Tilak Mandadi หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Disney Resorts ได้บอกว่าเขามีเป้าหมายที่จะผสมผสานโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ

เขาเขียนในขณะนั้นว่า

“ในขณะที่เรามองไปในอนาคต ประสบการณ์สวนสาธารณะที่เชื่อมต่อกันซึ่งอยู่เหนืออุปสรรคทางกายภาพและดิจิทัล และปลดล็อกเลเยอร์ใหม่ของการเล่าเรื่องเป็นจุดสนใจที่น่าตื่นเต้นมากของเรา”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด