Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFTC สหรัฐฯ ออกโรงเตือนสาธารณะ เกี่ยวกับการหลอกลวงคริปโตผ่านตู้เอทีเอ็ม (crypto ATM)

FTC สหรัฐฯ ออกโรงเตือนสาธารณะ เกี่ยวกับการหลอกลวงคริปโตผ่านตู้เอทีเอ็ม (crypto ATM)

FTC ออกโรงเตือนทุกคนให้ระมัดระวังการหลอกลวงให้โอนเงินจากผู้แอบอ้างและตู้เอทีเอ็มคริปโต (crypto ATM)

คณะกรรมาธิการการค้าสหรัฐฯ (United States Federal Trade Commission) เผยแพร่การแจ้งเตือนครั้งใหม่เกี่ยวกับการหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี การหลอกลวงนี้มีองค์ประกอบหลักสามประการด้วยกัน ได้แก่ คนแอบอ้าง คิวอาร์โค้ด (QR code) และตู้เอทีเอ็มคริปโต (crypto ATM) ที่เหยื่อใช้ในการโอนเงิน

FTC เผยว่าผู้แอบอ้างปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย หรือพนักงานของบริษัทสาธารณูปโภคในท้องถิ่น ผู้แอบอ้างยังใช้แอพหาคู่และแสร้งทำเป็นคู่รัก แล้วโทรหาเหยื่อเพื่อประกาศหลอกว่าคุณได้รับรางวัล

ไม่ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ก็มักจะจบลงด้วยคนหลอกลวงขอเงิน หากผู้ใช้ตกหลุมพรางคำหลอกลวง คนหลอกลวงบอกให้พวกเขาโอนเงินสดหรือไม่ก็ให้ไปที่ตู้ crypto ATM หลังจากนั้นก็ให้ QR code เป็นที่อยู่กระเป๋าเงินคริปโตกับเหยื่อ เมื่อเหยื่อสแกนแล้ว สินทรัพย์คริปโตจะถูกโอนไปยังบัญชีของผู้ฉ้อโกงทันที

คุณ Cristina Miranda จากแผนก Division of Consumer and Business Education ของ FTC อธิบายว่า

สิ่งที่สำคัญที่ควรทราบคือ ไม่มีใครจากรัฐบาล หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย บริษัทสาธารณูปโภค หรือผู้สนับสนุนรางวัลจะบอกให้คุณจ่ายเงินให้พวกขาเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเลย หากบางคนทำเช่นนั้นแสดงกว่าหลอกลวงแน่นอน

ในขณะเดียวกัน รายงานอาชญากรรมคริปโตในปี 2021 พบว่า ตัวเลขสูงถึง $7.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถูกขโมยจากเหยื่อทั่วโลก ตัวเลขขี้ชัดว่าเพิ่มขึ้น 81% เมื่อเทียบกับปี 2020

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด