Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChia Network บล็อกเชนรักษ์โลก เปิดตัวบริการซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) และออกเหรียญ Stablecoin (USDS) ตัวแรกของบล็อกเชน

Chia Network บล็อกเชนรักษ์โลก เปิดตัวบริการซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) และออกเหรียญ Stablecoin (USDS) ตัวแรกของบล็อกเชน

บริษัทที่ก่อตั้งโดย Bram Cohen บอกว่าจะร่วมมือกับ Stably เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ ตัวแรกบนบล็อกเชนของตน

Chia Network แพลตฟอร์มธุรกรรมอัจฉริยะ บล็อกเชน ประหยัดพลังงาน สร้างขึ้นโดยคุณ Bram Cohen ผู้ก่อตั้ง BitTorrent กำลังเปิดตัวบริการตลาดแบบเพียร์ทูเพียร์สำหรับผู้ถือครอง Chia wallet ตามที่บริษัทประกาศออกมาเมื่อวันอังคาร

เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Offers บริษัทบอกว่ากำลังร่วมมือกับ Stably เปิดตัว USDS บนบล็อกเชน Chia อีกด้วย โดย USDS เป็นเหรียญ Stablecoin ตัวแรกบนบล็อกชน Chia โดย Stably จะทำให้สามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin และ Ether บนบล็อกเชน Chia ได้

“Chia ตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่สำคัญ เพื่อทำให้การทำธุรกรรมเพียร์ทูพียร์ปลอดภัยและง่ายขึ้น” ประธาน Chia และคุณ Gene Hoffman ซีโอโอ กล่าวในแถลงการณ์

การเปิดตัว Offers เป็นก้าวแรกต่อการตอบสนองความต้องการเหล่านั้น และความร่วมมือของเรากับทาง Stably ออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ เป็นหนึ่งในกระบวนการสำคัญในการแลกเปลี่ยนคริปโต

คุณ Hoffman ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทาง CoinDesk บอกว่า โครงการล่าสุดจะช่วยให้ Chia เชื่อมโยงกับ “ชุมชนหลักของผู้ที่เข้ามาในช่วงแรก ๆ” กับผู้ประกอบการ นักพัฒนาต่าง ๆ เขาเสริมอีกว่า “เหรียญ Stablecoin เป็นแนวทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจที่ต้องการวางมูลค่าดอลลาร์ใน (Chia) wallet เพื่อซื้อเครดิตคาร์บอน”

บริการผ่านทาง Offers นั้นผู้ถือ Chia wallet เรียกว่า makers และ takers สามารถสร้างและยอมรับข้อเสนอทางการค้าได้ Chia บอกว่า บริการนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสองฝ่ายซื้อขายกันได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ความเสี่ยงคู่สัญญา หรือความจำเป้นในการดูแลสินทรัพย์ของคนกลางที่มีลักษณะของตลาดแบบรวมศูนย์

Chia ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก มีจุดมุ่งหมายลดการพึ่งพาพลังงานของบล็อกเชนสาธารณะ ระดมทุนได้ $61 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในรอบ Series D มูลค่า $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีก่อน

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด