Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐี Jeff Gundlach คาดว่าเศรษฐกิจจะถดถอยในปีนี้ แนะนำอย่าเพิ่งรีบซื้อ Bitcoin

มหาเศรษฐี Jeff Gundlach คาดว่าเศรษฐกิจจะถดถอยในปีนี้ แนะนำอย่าเพิ่งรีบซื้อ Bitcoin

Jeffrey Gundlach CEO ของ Doubleline Capital หรือที่รู้จักในชื่อ “Bond King” ได้เตือนถึง “ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงปลายปีนี้” และเขายังแนะนำไม่ให้รีบซื้อ bitcoin ในระดับปัจจุบัน แต่ให้ซื้อเมื่อมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์

มหาเศรษฐี ‘Bond King’ เตือนถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED

ผู้จัดการกองทุนมหาเศรษฐี Jeff Gundlach เตือนถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขายังได้แสดงความคิดเห็นอีกด้วยว่านักลงทุนควรซื้อ bitcoin หรือไม่

คุณ Jeff เป็น CEO ของ Doubleline Capital ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) กว่า 137 พันล้านดอลลาร์ บางครั้งเขาถูกเรียกว่า “ราชาแห่งสายสัมพันธ์” หลังจากที่เขาปรากฏตัวบนหน้าปกของนิตยสาร Barron ในปี 2011 ในชื่อ “The New Bond King” นักลงทุนสถาบันตั้งชื่อให้เขาเป็น “ผู้จัดการด้านการเงินแห่งปี” ในปี 2013 และ Bloomberg Markets ได้เลือกให้เขาเป็นหนึ่งใน “ห้าสิบผู้มีอิทธิพลมากที่สุด” ในปี 2012, 2015 และ 2016 จากข้อมูลของ Forbes มูลค่าสุทธิของเขาในปัจจุบันอยู่ที่ 2.2 พันล้านดอลลาร์

คุณ Jeff ถูกสัมภาษณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2566 หรือไม่ เขาได้ให้คำตอบว่า “ผมคิดว่าตลาดตราสารหนี้ได้แสดงตัวบ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยมากพอแล้ว ซึ่งภายในปี 2566 มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น

ผมไม่คิดเลยว่าเจ้าหน้าที่ของ FED นักเศรษฐศาสตร์ และนักลงทุนจำนวนมากจะชื่นชมความจริงที่ว่าเศรษฐกิจยังคงโก่งตัวในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงเรื่อยๆ ดังนั้น ผมคิดว่า FED จะต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีกเพียงสี่ครั้งเท่านั้น และพวกคุณจะได้เห็นถึงสัญญาณการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกมากมายตามมา” คุณ Jeff กล่าว

มหาเศรษฐี ‘Bond King’ กล่าวถึง Bitcoin

คุณ Jeff เน้นว่าสกุลเงินดิจิตอลนั้นมีไว้เพื่อ “สำหรับนักเก็งกำไร” เขาได้กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของราคา BTC ล่าสุด และได้ให้ความเห็นว่า

“ในตอนนี้ ผมขอแนะนำว่ายังเพิ่งรีบซื้อ bitcoin…บางทีคุณควรซื้อมันที่ราคา 25,000 ดอลลาร์”

ซึ่งคุณ Jeff ยอมรับว่าเขาไม่เคยซื้อ bitcoin เลย

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า “พันธบัตรเหมาะสมกับคนอย่างผมมากกว่า ผมไม่ใช่นักลงทุนแบบโมเมนตัมเลย และจริงๆ แล้วผมเป็นนักลงทุนที่ต่อต้านโมเมนตัมซะด้วยซ้ำ และผมคิดว่า bitcoin มีไว้สำหรับนักลงทุนแบบโมเมนตัมเท่านั้น

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด