Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJerome Powell กล่าวว่า Fed จะเผยรายงานสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลในเร็วๆ นี้

Jerome Powell กล่าวว่า Fed จะเผยรายงานสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลในเร็วๆ นี้

ในการพิจารณาของ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ต่อหน้าสมาชิกคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภา โดยกล่าวว่าหน่วยงานจะเร่งออกรายงานเกี่ยวกับสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล “ภายในไม่กี่สัปดาห์” นี้

จากการอภิปรายกับวุฒิสมาชิกไอดาโฮ คุณ Mike Crapo ผ่านทาง video conference ภายในอาคารสำนักงาน Dirksen Senate เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณ Jerome กล่าวว่า รายงานของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) เกี่ยวกับสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลไม่ใช่ “จุดที่เราต้องการ” แต่เราจะมีการเผยแพร่ในไม่ช้านี้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) กล่าวถึง “การเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้รายงานล่าช้า ซึ่งคาดว่านโยบายที่เกี่ยวข้องนี้จะเชื่อมโยงไปถึงการเปิดตัวสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลของธนาคารกลางในสหรัฐอเมริกา

คุณ Jerome Powell กล่าว “รายงานพร้อมแล้วจริงๆ และผมคาดว่าเราหน้าจะเปิดเผยรายงานนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Tom Emmer เปิดตัวกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลใหม่

คำให้การของ Jerome เกิดขึ้นในวันเดียวกับตัวแทนของ Minnesota คุณ Tom Emmer ได้กล่าวเป็นนัยบน Twitter ว่าเขาจะเปิดตัวกฎหมายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ให้รายละเอียดใดๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อ “แก้ไข” คำจำกัดความของ “นายหน้า” ในกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานซึ่งมีผลบังคับใช้ในเดือนพฤศจิกายน 2564 หรือแนวทางการกำกับดูแลอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมในอุตสาหกรรมคริปโต

ในช่วงเวลาที่ Jerome ได้เข้าดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เขาได้ออกความเห็นว่า สหรัฐไม่ต้องรีบร้อนที่จะปล่อยสกุลดอลลาร์ดิจิทัลแม้ว่าประเทศอื่น ๆ รวมถึงจีนจะเดินหน้าด้วย CBDC แล้วก็ตาม เขายังได้กล่าวสนับสนุน Stablecoins โดยกล่าวว่าพวกมันคือ “ส่วนที่ให้บริการผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพและจะมีประสิทธิภาพในระบบการเงิน หากได้รับการควบคุมอย่างเหมาะสม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด