Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จ่อเปิดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ในปีนี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จ่อเปิดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ในปีนี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เตรียมเปิดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย รวมถึงตลาดหลักทรัพย์สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ตอัปภายในปีนี้

วันที่ 11 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยึดมั่นที่จะพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน โดยเผยแผนกลยุทธ์ 3 ปี (25652567) เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นแหล่งรวมการลงทุนของประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการผ่านกลยุทธ์ 3 ด้าน คือ

(1) เชื่อมโยงโอกาสทุกภาคส่วน

(2) พัฒนานวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานที่ทุกคนไว้วางใจ

(3) ส่งเสริมความยั่งยืนด้านการเงินเพื่อคนไทย

โดยกลยุทธ์ด้านที่ 1 คือ การเปิด “ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์ เอ็กซ์เช้นจ์” (LiVE Exchange) เพื่อเป็นแหล่งระดมทุนสำหรับธุรกิจเพื่อสังคม ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ตอัป โดยคาดว่าจะเปิดซื้อขายภายในไตรมาส 1 ปี 2565 

กลยุทธ์ด้านที่ 2 คือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้นักลงทุนมีข้อมูลสำหรับการลงทุนในหุ้นที่ยั่งยืน นอกจากนี้ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่เพื่อเชื่อมต่อการซื้อขายจากสินทรัพย์ในปัจจุบันไปสู่สินทรัพย์ดิจิทัล โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Assets Exchange: TDX) ภายในไตรมาส 3 ปี 2565

กลยุทธ์ด้านที่ 3 คือการส่งเสริมความยั่งยืนด้านการเงินเพื่อคนไทย ด้วยการส่งเสริมและการศึกษาด้าน ESG โดยการเพิ่มจำนวนผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการร่วมมือกับสถาบันการศึกษา รวมทั้งองค์กรต่างๆ ส่งเสริมทักษะทางการเงินให้เป็นส่วนหนึ่งในทักษะชีวิตของคนไทย รวมถึงการเพิ่มศักยภาพธุรกิจเพื่อสังคม

ที่มา https://www.set.or.th/

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด