Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแอปกระเป๋าเงิน "หยวนดิจิทัล" ติดอันดับแอปที่มียอดการดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศจีน

แอปกระเป๋าเงิน “หยวนดิจิทัล” ติดอันดับแอปที่มียอดการดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศจีน

แอปกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลที่ออกโดยรัฐบาลจีนได้กลายเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศภายในไม่กี่วันหลังการเปิดตัว

แอปกระเป๋าเงิน “หยวนดิจิทัล” ติดอันดับแอปที่มียอดการดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศจีน

ในสัปดาห์หลังจากการเปิดตัวแอป “กระเป๋าเงินหยวนดิจิทัล (e-CNY)” ได้กลายเป็นแอปที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดของจีน หนึ่งวันหลังจากการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โดยมียอดการดาวน์โหลดสูงกว่า Wechat ของ Tencent และกลายเป็นแอปที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน iOS ของ Apple

South China Morning Post รายงานโดยกล่าวถึงนักวิจัยการตลาด เมื่อในวันจันทร์ที่ผ่านมา แอปนี้เป็นแอปทางการเงินที่มียอดการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับสองใน App Store ของ Xiaomi

แอป e-CNY เปิดให้ดาวน์โหลดได้หลายช่องทาง แต่ในขณะนี้สามารถใช้แอปนี้ได้เฉพาะในเขตบางพื้นที่เท่านั้น สถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ กำลังร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในเมืองนำร่อง 10 เมือง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น เซียงกัน เฉิงตู ซูโจว และปักกิ่ง ซึ่งได้มอบเงินหยวนดิจิทัลให้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญที่มีชื่อว่า “ซองอั่งเปาสีแดง

การเปิดตัวแอปพลิเคชันนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริมสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางจีน (CBDC) ก่อนวันตรุษจีนซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลายอดนิยมสำหรับการแจกซองอั่งเปา ในช่วงวันหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์ก่อนโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2022 ที่ปักกิ่งจะเริ่มขึ้น ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้เข้าชมสถานที่ในเมืองหลวงจะสามารถใช้ e-CNY ได้โดยไม่ต้องเปิดบัญชีธนาคารในท้องถิ่น

หยวนดิจิทัลสามารถใช้ผ่านแอปการชำระเงินอื่นๆ อย่างเช่น Alipay และ Wechat Pay ซึ่งคิดเป็น 90% ของตลาดการชำระเงินผ่านมือถือของจีน นอกจากนี้ CBDC ยังสามารถใช้ได้ในแอปพลิเคชั่นของธนาคารจีนทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการอุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน, ธนาคารเพื่อการเกษตรแห่งประเทศจีน, ธนาคารเพื่อการก่อสร้างแห่งประเทศจีน, ธนาคารแห่งประเทศจีน, ธนาคารแห่งการสื่อสาร, ธนาคารออมสินไปรษณีย์แห่งประเทศจีน และธนาคาร China Merchants

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด