Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumนักวิเคราะห์ของ Bank of America กล่าวว่า Solana อาจกลายเป็น "Visa of Crypto"

นักวิเคราะห์ของ Bank of America กล่าวว่า Solana อาจกลายเป็น “Visa of Crypto”

งานวิจัยล่าสุดของ Alkesh Shah นักยุทธศาสตร์ของ Bank of America คาดการณ์ว่า Solana พร้อมที่จะรับส่วนแบ่งการตลาดของ Ethereum เนื่องจากข้อดีของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำ มีความสามารถในการปรับขนาด และความสะดวกในการใช้งาน

Solana อาจกลายเป็น Visa ของระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล

คุณ Alkesh Shah นักยุทธศาสตร์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของ Bank of America คาดการณ์ว่า Solana คู่แข่งของ Ethereum อาจกลายเป็น “Visa ของระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล” ในบันทึกการวิจัยของวันที่ 11 มกราคม

เครือข่าย Solana เปิดตัวในปี 2020 และได้เติบโตขึ้นเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่เป็นอันดับห้าโดยมีมูลค่าตลาดถึง 47 พันล้านดอลลาร์ Solana (SOL) ถูกใช้เพื่อชำระธุรกรรมมากกว่า 50 พันล้านรายการ และได้สร้าง non-fungible tokens (NFTs) มากกว่า 5.7 ล้านรายการ

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์โต้แย้งว่าความเร็วของมันมาจากต้นทุนของการกระจายอำนาจและความน่าเชื่อถือ แต่คุณ Alkesh คิดว่าประโยชน์ที่ได้รับมีมากกว่าข้อเสีย กล่าวว่า

ด้วยความสามารถในการรองรับปริมาณงานที่สูง ต้นทุนต่ำ และความสะดวกในการปรับขนาดให้เหมาะสมสำหรับกรณีการใช้งานของผู้บริโภค เช่น micropayments, DeFi, NFT, เครือข่ายกระจายอำนาจ (Web3) และเกม

เขาได้กล่าวเสริมว่า Solana กำลังรับส่วนแบ่งการตลาดของ Ethereum เนื่องจากค่าธรรมเนียมต่ำ ใช้งานง่าย และปรับขนาดได้ ในขณะที่ Ethereum มีต้นทุนในการทำธุรกรรมสูงกว่า

Visa ประมวลผลธุรกรรมเฉลี่ย (TPS) 1,700 รายการต่อวินาที แต่เครือข่ายสามารถจัดการ TPS ได้อย่างน้อย 24,000 รายการเท่านั้นในทางทฤษฎี ปัจจุบัน Ethereum จัดการ TPS ได้ประมาณ 12 TPS บนเมนเน็ต (เครือข่ายเลเยอร์ที่สอง) ในขณะที่ Solana มีขีดจำกัดทางทฤษฎีที่ 65,000 TPS

คุณ Alkesh ยอมรับว่า “Solana จัดลำดับความสำคัญของความสามารถในการปรับขนาดได้ แต่ด้วยบล็อกเชนที่มีการกระจายอำนาจและปลอดภัยน้อยกว่านั้นมีข้อแลกเปลี่ยน ซึ่งพบเห็นปัญหาด้านประสิทธิภาพของเครือข่ายหลายครั้งตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด