Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiChumbi Valley เกม Play-to-Earn แนว RPG คล้ายเกมโปเกม่อน ที่มาแรงในปีนี้

Chumbi Valley เกม Play-to-Earn แนว RPG คล้ายเกมโปเกม่อน ที่มาแรงในปีนี้

Chumbi Valley คืออะไร

Chumbi Valley เป็นเกมบล็อกเชนสวมบทบาท (Play-to-earn) แนว RPG คล้ายเกมโปเกม่อนที่เรียกว่า Chumbi เป็นตัวมอนส์เตอร์ที่น่ารักและมีเสน่ห์ ซึ่งสร้างขึ้นบน BSC & Polygon Network เกมจะสามารถเล่นได้บนรูปแบบ app, PC, Mac, Android และ iOS

รูปแบบการเล่นของ Chumbi Valley นั้นมีความแปลกใหม่ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์คลาสสิกและเกมอย่าง Pokemon, Zelda, Stardew Valley และภาพยนตร์ของ Studio Ghibli

ผู้เล่นจะได้ดื่มด่ำกับความลึกลับ ของป่าและใช้เวลาพักผ่อนมากมาย ไปกับการเลี้ยงมอนส์เตอร์ที่เรียกว่า Chumbi ผู้เล่นและ Chumbi สามารถทำงานร่วมกันเพื่อรับรางวัลเป็นสกุลเงินดิจิทัลสำหรับการทำฟาร์ม การสำรวจ การประดิษฐ์ การเพาะพันธุ์ การต่อสู้ และอื่นๆ

Siam Bitcoin
<strong>Chumbi Valley<strong>

Chumbi คืออะไร

Chumbi เป็นสิ่งมีชีวิต NFT ที่น่ารักซึ่งอาศัยอยู่ในหุบเขาป่าอันเขียวชอุ่มและลึกลับ พวกเขามีความสัมพันธ์ทางจิตวิญญาณกับป่าและใช้คาถาวิเศษเพื่อรักษาและปกป้องมัน ไอเท็มและสิ่งมีชีวิตในเกมทั้งหมดเป็น non-fungible tokens (NFT)

Siam Bitcoin
<strong>Chumbi <strong>

Chumbi แต่ละตัวเป็นสิ่งมีชีวิต NFT ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปร่างของ Chumbi ประกอบด้วย type, coat, ears, horns, eyes, mouth, และ pattern ซึ่ง Type ประกอบด้วย 15 ประเภท แบ่งเป็น 3 Tier และมี 10 Coat สำหรับ แต่ละ Type ดังนั้น มีความหลากหลายถึง 150 Coat ยังไม่รวม ears, horns, eyes, mouth, and pattern ดังนั้นลักษณะตัวของ Chumbi จะมีความหลากหลายค่อนข้างมาก และมีความน่ารักเฉพาะตัวสูง และน่าจะทำให้ Gameplay ที่มีการแพ้ชนะธาตุมีความหลากหลายมากด้วย

Siam Bitcoin
<strong>Chumbi <strong>

การพัฒนา Chumbi

– เพิ่ม Level ของ Chumbi โดยการต่อสู้กับ Chumbi ในพื้นที่และฝึกสอนแบบอื่นๆ เพื่อเพิ่มระดับ Chumbi ของคุณ Chumbi ที่มีระดับสูงกว่าสามารถเอาชนะศัตรูที่แข็งแกร่งมากขึ้นและได้รับรางวัลที่ดีกว่า

– ฝึกฝนเวทย์มนตร์ของ Chumbi โดยการส่ง Chumbi ของคุณไปหา Chumbi Sage การเพิ่มระดับเวทย์มนตร์ของ Chumbi จะทำให้รวบรวมทรัพยากรที่มีค่าโทเค็นในเกมได้แม้ในขณะที่คุณออฟไลน์

– ทำให้ Chumbi มีความสุข โดยการป้อนอาหารโปรดของ Chumbi เพื่อเพิ่มระดับความสุข ระดับความสุขที่สูงขึ้นจะปลดล็อก APY รางวัลการ Staking จะสูงขึ้น

Siam Bitcoin
<strong>Chumbi <strong>

ระบบธาตุ & Battle ของ Chumbi

Siam Bitcoin
<strong>ธาตุของ Chumbi<strong>

รูปแบบการแพ้และชนะธาตุของ Chumbi

Siam Bitcoin
<strong>ระบบธาตุ Battle ของ Chumbi<strong>

เมื่อ Chumbi เกินมานั้นจะได้รับท่าโจมตี 2 ท่า เอฟเฟกต์ 2 เอฟเฟกต์ และความสามารถจากพันธุกรรมของ Chumbi ซึ่งท่าโจมตีแรกของ Chumbi นั้นขึ้นอยู่กับประเภทเผ่า/ธาตุ และท่าโจมตีที่สองขึ้นอยู่กับประเภทเสื้อที่มากับ Chumbi ทำให้เกิดการต่อสู้ที่น่าสนใจในการวางกลยุทย์ของผู้เล่นแต่ละคน

Siam Bitcoin
<strong>ระบบธาตุ Battle ของ Chumbi<strong>

รูปแบบ Game Play ของ Chumbi Valley มีอะไรบ้าง

ทาง Chumbi Valley มี Game Play มาทั้งหมด 6 อย่างคือ

1. Forest Home: สร้างอาณาจักรของเราและ Chumbi ทั้งหา Resource เพิ่อ Craft NFT item สร้างบ้าน , ประดับตกแต่ง กำจัดสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากบริเวณและเป็นสุดยอด Chumbi Trainner

2. Exploration: หลังจากสร้างบ้านและอาณาจักรของเราแล้ว เมื่อเรา Upgrade Portal โบราณ เราและ Chumbi จะสามารถไปผจญภัยผ่านประตู Portal เพื่อสำรวจดินแดนอื่นๆ เพื่อหา Rare NFT โดยประตู Portal จะสุ่มสถานที่ที่เราจะได้ไป และทั้ง Chumbi เจ้าถิ่นที่เราจะได้พบ สภาพอากาศ และกลางวัน กลางคืน ทำให้ทุกครั้งที่เราผ่านประตู Portal โบราณนี้ทุกครั้ง ก็จะตื่นเต้นและสนุกสนานทุกครั้งที่ได้ผจญภัย

3. Farming: ออกตามหา Rare Seed เพื่อนำมาปลูกและทำฟาร์ม รดน้ำอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ Forest Crops โดย Forest Crops ต่อไปจะมี utility มากมายในเกมส์ รวมไปถึงการเอา Crops มาผสมกับ Lucky Stars เพื่อให้กลายเป็นอาหารสำหรับน้องๆ Chumbi

4. Offline Rewards : คือระบบที่จะทำให้เราได้รับรางวัลต่างๆ แม้จะ Offline อยู่โดย Chumbi สามารถเรียนรู้คาถาที่จะช่วยให้พวกเขารวบรวมทรัพยากรโทเค็นในเกมโดยอัตโนมัติแม้ในขณะที่คุณ Offline ส่ง Chumbi ของคุณไปหา Chumbi Sage และมันสามารถเรียนรู้คาถาเพื่อปลูกพืชน้ำ สับฟืน เก็บหิน จับปลา และอีกมากมาย

5. Chumbi Fostering: คือระบบ Scholar ใน Chumbi นั่นเอง โดยเราสามารถส่ง Chumbi ของเราไปให้เพื่อนคนอื่นๆ ได้และสามารถเรียกคืนได้เมื่อต้องการ กรณีที่เราส่ง Chumbi ไปให้ Player คนอื่นเราสามารถกำหนด % ของผลตอบแทนที่เราจะได้ในกรณีที่ Chumbi ที่เราให้ยืมไปได้รับ Reward โดยจะส่งกลับมาให้เราแบบอัตโนมัติ ระบบ Chumbi Fostering จะทำให้ระบบเศรษฐกิจของ Chumbi Valley แข็งแรงและเป็นการขยายฐานผู้เล่นและการจ้างงานอีกด้วย

6. Chumbi Village: ส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับ NTF Land Plot เราสามารถไปเยี่ยมเพื่อนๆ ที่ Land Plot เพื่อไปเจอเพื่อนและ Chumbi ที่แสนน่ารักของเค้า สามารถพูดคุยกัน อวดของสุดเท่ห์ สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน Item ระหว่างกันได้ นอกจากนี้เจ้าของ Land Plot จะสามารถเข้าร่วม Event สุดพิเศษได้ที่จัดให้เฉพาะเจ้าของ Land เท่านั้น เช่น กิจกรรมจัด Chumbi ป่า หรือ , Raid Boos อย่างเจ้ายักษ์ต้องสาปเพื่อรับของรางวัลสุดพิเศษ

Siam Bitcoin
<strong>รูปแบบ Game Play ของ Chumbi Valley มีอะไรบ้าง<strong>

ระบบ Play to Earn ของเกม Chumbi Valley

Play to Earn จะเห็นได้ว่า Chumbi Valley มีกิจกรรมมากมายหลากหลายให้ทำ และทุกกิจกรรมสามารถหารายได้ได้ ดังนี้

• Battle Cursed Chumbi & Other Players: ระบบต่อสู้ทั้งสู้กับ Player อื่น, สู้กับ Chumbi ป่าเพื่อรับรางวัล

• Farm & Sell Forest Crops: ทำฟาร์มและนำ Forest Crops มาขายหารายได้

• Offline Rewards from Chumbi Spells: ส่ง Chumbi ไปหาทรัพยาการต่าง ๆ และนำมาขาย

• Craft and Sell Rare NFT items: ทำการ Craft ของเพื่อให้ได้ Rare NFT และนำมาขาย

• Explore to Find Rare NFT items: เข้า Portal เพื่อหา Rare NFT และนำมาขาย

• Complete In-Game Quests: ทำ Quest ทั้ง Quest ประจำวันและ Quest เกมส์เพื่อรับรายได้

• Breed Rare Chumbi: ทำฟาร์ม Chumbi เพื่อให้ได้ Chumbi LV สูงๆ

• Chumbi Marketplace: ขาย Chumbi ใน Marketplace

• Chumbi Fostering: ทำ Scholar ส่ง Chumbi ให้ Player อื่นยืมและแบ่งรายได้

• Powerful Referral System: ระบบแนะนำเพื่อนสร้างรายได้

• Buy and Sell Village Land Plots: ระบบ Land Game

• Chumbi Token Staking Rewards: ระบบ Chumbi Token Staking

• ‘Shrine of Giving’ Rewards: ระบบ Chumbi Token Staking และนำตัว Chumbi มา Staking เพื่อเพิ่ม APY และสามารถได้รับ Rare NFT อีกด้วย ยิ่งตัว Chumbi ที่นำมา Stake มีค่า Happyness สูงก็ยิ่งได้ผลตอบแทนสูงไปด้วย

• Chumbi Treasury Rewards: ถือเหรียญ Chumbi Token เฉย ๆ ก็ได้รับ Reward เนื่องจากระบบ Tokenomic ของ Chumbi Token มี Chumbi Treasury เพื่อใช้ลด deflationary รวมไปถึงการ Burn Chumbi ด้วย

Siam Bitcoin
<strong>ระบบ Play to Earn ของเกม Chumbi Valley<strong>

MARKETPLACE ของเกม Chumbi Valley

Online Marketplace เป็นตลาดบนเว็บของเราจะเป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศ Chumbi Valley ตลาดจะสนับสนุนให้ผู้เล่นเล่นเพื่อรับและปรับปรุง Chumbi และไอเทมหายาก ทั่งยังสามารถซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน Chumbi ที่ดิน พืชผล ทรัพยากร และอื่นๆ

Wandering Trader ซึ่งคุณจะพบ Wandering Trader ที่ตั้งร้านค้ารอบๆ บ้านป่าของคุณ สินค้าในร้านของเขาเปลี่ยนแปลงทุกวัน และผู้เล่นทุกคนจะเห็นรายการขายเดียวกัน ไอเท็มในเกมเหล่านี้เป็น NFT และบางรายการอาจหายากด้วยจำนวนที่จำกัด สินค้าของผู้ซื้อขายจะรวมถึง สิ่งของที่มีประโยชน์, เมล็ดพืช, ของตกแต่ง และอื่นๆ ผู้ค้าจะซื้อพืชผลและทรัพยากรจากผู้เล่นเพื่อแลกกับ Lucky Stars

Siam Bitcoin
<strong>MARKETPLACE ของเกม Chumbi Valley<strong>

ระบบ Chumbi Valley Tokenomic

ใช้ระบบ Token คู่ คือ Chumbi Token ($CHMB) และ Lucky Stars Token ($LSTS)

Chumbi Token ($CHMB) เป็นเหรียญหลัก Total Max Supply: 30,000,000,000 , Initial circulating supply: 450,000,000

Chumbi Token ($CHMB) จะเป็นเหรียญที่ใช้ในการซื้อเหล่า Chumbi จ่ายค่า breeding fees, ค่าเข้า Sage fees, ใช้ซื้อ Wandering Trader items, ใช้ซื้อ land plots,และชื้อของใน Online Marketplace และมีระบบ Chumbi Treasury ในการ Burn อีกด้วย นอกจากนี้ $CHMB จะสามารถนำไป Stake ได้และมีส่วนออกเสียงในการพัฒนา Chumbi Valley ในอนาคต (DAO) โดย Chumbi Valley จะไม่ใช้ระบบ IDO ในการกระจายเหรียญแต่ละใช้ระบบ Airdrop แทน $CHMB โดย Airdrop มีปริมาณ 1% ของ Token ทั้งหมด (ประมาณ 300,000,000 เหรียญ)

Lucky Stars Token ($LSTS) เป็นเหรียญรองมีปริมาณไม่จำกัด และใช้เป็นเหรียญ Reward หลักสำหรับ Player ในเกมส์ แต่ถึงจะมีปริมาณได้ไม่จำกัด แต่ $LSTS ก็มีระบบ Burn เหรียญ ผ่าน 4 กิจกรรมหลัก คือ breeding, leveling, spells, และ happiness โดยกิจกรรมที่สามารถหา Lucky Stars Token ($LSTS) คือ Battle เข้าสู่กับ Chumbi ป่า (PVE) ยิ่ง Lv สูง ก็ยิ่งได้รางวัลมาก หรือสู้กับ Player อื่นๆ (PVP) ออกผจญภัย , Complete Quest , farming crops, ขาย Resource , ขายของให้ Wandering Trader

Siam Bitcoin
<strong>ระบบ Chumbi Valley Tokenomic<strong>

ผู้สนับสนุนและพันธมิตรของ Chumbi Valley

Chumbi Valley ได้รับการระดมทุนจาก Everse Capital, Spark Digital Capital, CinchBlock, Vulcan Forged, Lavender Capital, Orion Protocol, Raptor Capital, Maven Capital, TK Ventures และอื่นๆ อีกมากมาย

Siam Bitcoin

ทีมงานและที่ปรึกษาของ Chumbi Valley

ด้วยทีมงานที่มีทักษะสูงและเครือข่ายที่ปรึกษาชั้นนำด้านคริปโต หุ้นส่วน นักลงทุน และ KOLs ทำให้ Chumbi Valley ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและโดดเด่นในโครงการของพวกเขา ซึ่งแสดงให้เห็นโดยผลลัพธ์ของการขาย NFT และการเปิดตัวโทเค็น $CHMB บน กระดานและเปลี่ยน Kucoin

Siam Bitcoin

ติดตามข่าวสารของ Chumbi Valley

Website: https://chumbivalley.com

Twitter: https://twitter.com/ChumbiValley

Telegram: https://t.me/chumbivalley02

Discord: https://discord.com/invite/chumbi

Facebook: https://facebook.com/chumbivalley

Instagram: https://www.instagram.com/chumbivalley/

สามารถซื้อ NFT Chumbi Valley ได้ที่ : https://opensea.io/collection/chumbivalleyofficial

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด