Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารกลางประเทศปากีสถาน กำลังพยายามแบน cryptocurrencies

ธนาคารกลางประเทศปากีสถาน กำลังพยายามแบน cryptocurrencies

มีรายงานว่าธนาคารแห่งประเทศปากีสถาน (SBP) กำลังพยายามแบนสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดในปากีสถาน

ศาลสูงสุดของรัฐ Sindh ของปากีสถานรายงานว่ามีการพิจารณาคดีเกี่ยวกับกฎหมายของ cryptocurrencies ในประเทศ SBP ได้ยื่นเอกสารต่อศาลโดยอ้างว่า cryptocurrencies เช่น Bitcoin ( BTC ) Ethereum (ETH) ผิดกฎหมายและไม่สามารถใช้เพื่อการค้าได้จริง 

ตามรายงานของข่าวท้องถิ่น Samaa TV กล่าวว่าเอกสารดังกล่าวได้มีการอ้างถึง 11 ประเทศ รวมทั้งจีนและซาอุดีอาระเบีย ที่ได้แบนสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ อีกทั้งธนาคารกลางของปากีสถานเรียกร้องให้ศาลไม่เพียงแค่แบนกิจกรรมสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังกำหนดบทลงโทษสำหรับการแลกเปลี่ยนคริปโตอีกด้วย

SBP ยังอ้างถึงการสอบสวนหลายครั้งเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนคริปโต โดย Federal Investigation Agency (FIA) โดยอ้างถึงความเสี่ยงในการคุ้มครองนักลงทุน รวมถึงการฟอกเงินและการก่อการร้าย ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ FIA ได้เริ่มการสอบสวนทางอาญากับ Binance ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อต้นเดือนมกราคม โดยอ้างว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีความเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกง crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์

แม้ว่า SBP จะแนะนำให้แบนคริปโต แต่ศาลสูงสุดของรัฐ Sindh ยังไม่ได้ทำการแบนคริปโตในปากีสถานแต่อย่างใด

ศาลได้สั่งให้ส่งการอุทธรณ์ของธนาคารไปยังกระทรวงการคลังและกฎหมาย ซึ่งจะตัดสินขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของสกุลเงินดิจิทัลในประเทศและตรวจสอบว่าการแบน crypto จะถูกบัญญัติในรัฐธรรมนูญหรือไม่

SBP ได้เคยออกคำสั่งห้ามในเบื้องต้นเกี่ยวกับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในเดือนเมษายน 2018 ในขณะนั้น ธนาคารกลางได้โต้แย้งว่าสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin หรือการเสนอเหรียญเริ่มต้นนั้นไม่ถูกกฎหมายและไม่ได้ “ออกหรือ รับรองโดยรัฐบาลปากีสถาน”

ที่มา cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด