Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether แช่แข็ง USDT มูลค่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Addresses จำนวน 3 รายการ แต่มิได้ให้เหตุผลแต่อย่างใด

Tether แช่แข็ง USDT มูลค่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Addresses จำนวน 3 รายการ แต่มิได้ให้เหตุผลแต่อย่างใด

Tether ไม่ได้ออกแถลงการณ์ให้เหตุผลเฉพาะในการขึ้นบัญชีดำที่อยู่เก็บเหรียญ (addresses) สามรายการแต่อย่างใด แต่ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการดังกล่าวแล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายและช่วยเหลือตลาด (Exchange) หลังมีการโจมตีทางไซเบอร์

Tether ขึ้นบัญชีดำที่อยู่เก็บ (addresses) Ethereum อีกสามรายการ ซึ่งใช้ถือครองเหรียญ USDT stablecoin มูลค่ากว่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในฐานะบริษัทแบบรวมศูนย์ Tether สามารถระบุขึ้นบัญชีดำที่อยู่เก็บคริปโต (addresses) ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม การฟอกเงิน และเหตุผลอื่น ๆ

นี่เป็นครั้งแรกที่ Tether ขึ้นบัญชีดำในปี 2022 และขึ้นบัญชีดำ 312 รายการในปีที่ผ่านมา รวมทั้งหมดเป็น 563 รายการ ตั้งแต่ดำเนินการครั้งแรกในวันวันที่ 28 พฤศจิกายน 2017

Tether มิได้เปิดเผยเหตุผลการขึ้นบัญชีดำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม Tether ได้ใช้อำนาจขึ้นบัญชีดำที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีทางไซเบอร์และการสอบสวนของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย หลังจาก Kucoin ถูกแฮ็กในเดือนกันยายน 2022 นั้น Tetherได้ระงับ USDT มูลค่าประมาณ $35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อป้องกันไม่ให้แฮ็กเกอร์ใช้ประโยชน์จากการโจรกรรม 

อาจมีเหตุผลในการป้องกันไว้ก่อนจากการขึ้นบัญชีดำเหล่านี้ อย่างเช่น อาจเกี่ยวข้องกับการหลอกหลวง เป็นต้น

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ทวีตตอบสนองต่อข่าวการดำเนินการของ Tether ว่า จะไม่มีทางที่ UST จะขึ้นบัญชีดำที่อยู่เก็บ (addresses) UST

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด