Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitcoin ATM จำนวน 100 เครื่องจะถูกติดตั้งในสเปนเร็วๆนี้

Bitcoin ATM จำนวน 100 เครื่องจะถูกติดตั้งในสเปนเร็วๆนี้

Bitnovo หนึ่งในแพลตฟอร์มการชำระเงิน bitcoin ชั้นนำของสเปน ได้ร่วมมือกับ Eurocoin ซัพพลายเออร์ด้านส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของยุโรป เพื่อติดตั้งตู้เอทีเอ็มสกุลเงินดิจิทัลจำนวน 100 เครื่อง ในปี 2565

สเปนเป็นประเทศที่มีตู้เอทีเอ็ม Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในยุโรป มียอดการติดตั้งใหม่เป็นอันดับสามของโลก (ตามหลังสหรัฐอเมริกาและแคนาดา)

นอกจาก Bitcoin แล้ว ตู้เอทีเอ็มใหม่ที่ยังไม่ได้ทำการติดตั้งยังสามารถรองรับ Ethereum (ETH), Tether (USDT) และ Monero (XMR) อีกด้วย

คุณ Fernando Dumont ซีอีโอของ Eurocoin อธิบายว่าการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้เป็น “การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์” ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี เขาเสริมว่า cryptocurrencies จะอยู่ร่วมกับวิธีการชำระเงินแบบเดิม

โดยรวมแล้ว มีตู้เอทีเอ็มสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกติดตั้งไปแล้วกว่า 34,659 เครื่องทั่วโลก ตามข้อมูลของ CoinATMRadar พบว่าโดยส่วนใหญ่ 30,806 เครื่องถูกติดตั้งในสหรัฐอเมริกา และแคนาดารองลงมาเป็นอันดับสองด้วยจำนวน 2,261 เครื่อง

เอลซัลวาดอร์ครองตำแหน่งอันดับสามหลังจากที่รัฐบาลได้ทำการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม 200 เครื่องทั่วประเทศหลังจากที่ Bitcoin ได้รับการรับรองภายในกลุ่มประเทศเขตร้อน ปัจจุบันสเปนอยู่ในอันดับที่ 4 แต่มีแนวโน้มจะก้าวนำหน้าประเทศในอเมริกากลางภายในสิ้นปีนี้

ในปี 2019 การบังคับใช้กฎหมายของสเปนทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอาชญากรที่ใช้ Bitcoin ATM เพื่อจุดประสงค์ในการฟอกเงิน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด