Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการรัสเซียทลายแก๊งแฮ๊กเกอร์แรนซัมแวร์ REvil พร้อมยึดคริปโตและรถหรูหลายสิบคัน

ทางการรัสเซียทลายแก๊งแฮ๊กเกอร์แรนซัมแวร์ REvil พร้อมยึดคริปโตและรถหรูหลายสิบคัน

หนึ่งในแก๊งแรนซัมแวร์ที่โด่งดังที่สุดของรัสเซีย ถูกโจมตีครั้งใหญ่

Federal Security Service หรือ FSB ประกาศเมื่อวันที่ 14 มกราคม ว่า มีการโจมตีครั้งใหญ่ 25 addresses ที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกแก๊ง REvil ราย ในพื้นที่ทั่วมอสโก เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และลิเพตสค์

รายละเอียดไม่ได้บอกจำนวนแฮ็กเกอร์ที่เกี่ยวข้องที่ถูกจับกุม แต่สำนักข่าว RIA Novosti เผยแพร่วิดีโอกแสดงภาพการจับกุมหลายครั้ง

การโจมตีดังกล่าว FSB เผยว่า ได้ยึดเงินสดและคริปโตเคอร์เรนซีจำนวน 426 ล้านรูเบิล ($5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) รวมถึงเงินดออลาร์สหรัฐ $600,000 เหรียญ และเงินยูโร 500,000 เหรียญ พวกเขายังยึด Crypto Wallet จำนวนหนึ่งและรถหรู 20 คัน

จากข้อมูลของ FSB หน่วยงานได้โจมตีเพื่อตอบสนองต่อคำร้องขอจากทางการสหรัฐฯ ซึ่งชี้ว่าแกนนำ REvil เป็นแก๊งอาชญากรรมไซเบอร์ในรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องแรนซัมแวร์ ได้กลายเป็นประเด็นร้อนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสหรัฐ-รัสเซีย ในปีที่ผ่านมา ในเดือนตุลาคมนั้นประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้เรียกประชุมประเทศต่าง ๆ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแรนซัมแวร์โดยเฉพาะ

ทางการสหรัฐฯ ได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อค้นหาแกนนำของแก๊งแรนซัมแวร์ ข้อกล่าวสอดคล้องกันเมื่อประธานาธิบดีของรัสเซียยอมรับโดยปริยายเกี่ยวกับการดำเนินการของอาชญากรไซเบอร์ในรัสเซีย ตราบใดที่พวกเขาไม่ได้ชี้ไปที่หน่วยงานของรัสเซียโดยตรง

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด