Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumอุปทานเหรียญ USDC stablecoin ทั้งหมดบนบล็อกเชน Ethereum แซงหน้าคู่แข่ง USDT แล้วเป็นครั้งแรก

อุปทานเหรียญ USDC stablecoin ทั้งหมดบนบล็อกเชน Ethereum แซงหน้าคู่แข่ง USDT แล้วเป็นครั้งแรก

โดยสรุป

  • อุปทานเหรียญ USDC stablecoin ทั้งหมดบน Ethereum แซงหน้า USDT เป็นครั้งแรก
  • อย่างไรก็ตาม อุปทานทั้งหมดของ USDT ในบล็อกเชนต่าง ๆ ยังคงสูงกว่าของ USDC

อุปทานเหรียญ USDC stablecoin ทั้งหมดบนบล็อกเชน Ethereum แซงหน้าคู่แข่ง USDT ของ Tether เป็นครั้งแรก

อุปทานทั้งหมดของ USDC บน Ethereum ในปัจจุบันอยู่ที่ 39.92 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่อุปทานทั้งหมดของ USDT บนบล็อกเชนนี้อยู่ที่ 39.82 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Etherscan)

อุปทานของ USDC แซงหน้า USDT บน Ethereum นั้นมีความสำคัญ เนื่องจากบล็อกเชนยังคงเป็นปัจจัยหลักต่อการเติบโตของทั้งสองเหรียญ USDC และ USDT มีอยู่ในบล็อกเชนหลายตัว รวมถึง Solana และ Algorand ด้วย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

DeFi และปัจจัยอื่น ๆ ขับเคลื่อนการเติบโต

หนึ่งในเหตุผลหลักส่งผลต่อการเติมโตล่าสุดของ USDC คือ การใช้งานในตลาดการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) เพิ่มขึ้น เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ถูกใช้ในตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์และเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ในโปรโตคอล DeFi

การเคลื่อนไหวของตลาดที่สำคัญเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังช่วยผลักดันให้ USDC เติบโต โฆษกของ Circle กล่าวกับทาง The Block ว่า

ไม่ว่าเทรนด์ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะขึ้นหรือลง ทั้งสองสถานการณ์มีแนวโน้มให้ความต้องการ USDC เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการเคลื่อนไหวของตลาดที่สำคัญ

เมื่อตลาดขยับขึ้น ความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นส่งผลให้ความต้องการ USDC เพิ่มขึ้นตาม โดยนักลงทุนนำเงินเข้ามาในแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต ในทางตรงกันข้าม เมื่อตลาดร่วงนั้น เทรดเดอร์จำนวนมากขายสินทรัพย์ที่มีความผันผวนผวนเป็น Stablecoin อย่าง USDC แทน

USDT นั้นแตกต่างจากคู่แข่งอื่น ๆ “ส่วนใหญ่อาศัยแพลตฟอร์ม DeFi เพื่อเพิ่มอุปทาน” คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether บอกกับทาง The Block

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ความเชื่อมั่นต่อตลาดคริปโตแย่ลง ความต้องการ USDT จากนักลงทุนสถาบันลดลง คุณ Ardoino กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่าความต้องการจากนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นจากตุรกี และประเทศต่าง ๆ ในละตินอเมริกา

Siam Bitcoin

เมื่อมองในภาพรวม อุปทาน USDT ทั้งหมดในบล็อกเชนยังคงสุงกว่าของ USDC

อุปทานของ USDC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่อุปทานของ USDT ยังคงซบเซา

คุณ Ardoino บอกว่า การหมุนเวียน USDT มี “มากเพียงพอ”

เงินทุน USDT ถูกแช่แข็ง

Tether แช่แข็งเงินทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ผู้ออกเหรียญ Stablecoin บล็อกที่อยู่เก็บ Ethereum สามรายการ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า $160 ล้านเหรียญ USDT

เกี่ยวกับเหตุการณ์แช่แข็งดังกล่าว คุณ Ardoino บอกว่า “Tether กำลังร่วมมือกับคำร้องขอของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย โดยกำหนดให้ระงับชั่วคราวเพื่อให้มีการสืบสวนตรวจสอบดำเนินต่อไป”

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Tether แช่แข็ง USDT มูลค่ามากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากที่อยู่เก็บ (Addresses) เพียงรายการเดียว 

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด