Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ BitPay เผย ปริมาณเพย์เมนต์ Bitcoin ลดลง คนถือเก็บมากกว่า และเหรียญอื่นได้รับความนิยมมากขึ้น

ซีอีโอ BitPay เผย ปริมาณเพย์เมนต์ Bitcoin ลดลง คนถือเก็บมากกว่า และเหรียญอื่นได้รับความนิยมมากขึ้น

ในปี 2021 การใช้ Bitcoin โดยลูกค้าที่ใช้ BitPay ลดลงเหลือ 65% จาก 92% ในปี 2020

BitPay Inc. หนึ่งในผู้ประมวลผลเพย์เมนต์คริปโตที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงประเภทสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้ซื้อสินค้าในปีที่ผ่านมา ตามที่ Bloomberg รายงาน

ข้อมูลจาก BitPay การใช้งาน Bitcoin (BTC) ในธุรกิจที่ใช้ระบบเพย์เมนต์ลดลงในปีที่ผ่านมาเหลือเพียง 65% ของธุรกรรมที่ดำเนินการแล้ว ลดลงจาก 92% ในปี 2020 ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงของ Ether (ETH) คิดเป็น 15% ของธุรกรรมทั้งหมด ในขณะที่สกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อย่างเช่น Litecoin (LTC) และ Dash นั้นเพิ่มขึ้น

ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มใช้เหรียญ Stablecoin เป็นเพย์เมนต์ข้ามพรมแดนบ่อยขึ้น ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เมื่อมูลค่าคริปโตลดลง ผู้บริโภคเริ่มหันมาใช้เหรียญ Stablecoin เนื่องจากมูลค่าของมันคงที่ ส่งผลให้ความเสี่ยงน้อยลงในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่มีความผันผวนรุนแรง

ความนิยมของเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น มีส่วนทำให้เหรียญเพย์เมนต์ทางเลือก ตัวอย่างเช่น Dogecoin (DOGE) ผลสืบเนื่องมาจากผู้ติดตามคนอย่าง Elon Musk ซีอีโอ Tesla ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า DOGE อาจถูกใช้ให้ซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Tesla ได้

เทรนด์ชี้ให้เห็นว่าบุคคลทั่วไปกำลังถือเก็บ Bitcoin มากกว่านำไปใช้จ่าย ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 60% ในปี 2021 โดยไม่คำนึงถึงความผันผวนของไตรมาสที่สี่ ข้อมูลจาก BitPay ธุรกรรมคริปโตในปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสินค้าฟุ่มเฟือย เช่น เครื่องประดับ นาฬิกา และรถยนต์

ปริมาณธุรกรรมสำหรับสินค้าไฮเอนด์เพิ่มขึ้น 31% ในปี 2021 จากแค่ 9% ในปี 2020 ซีอีโอ BitPay เผย

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด