Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดีปากีสถานเรียกร้องให้มีการฝึกอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชน

ประธานาธิบดีปากีสถานเรียกร้องให้มีการฝึกอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชน

ประธานาธิบดีปากีสถานเรียกร้องให้มีการฝึกอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชน

ในบรรดาคณะผู้เชี่ยวชาญที่พบกับประธานาธิบดี Arif Alvi คือประธานผู้ก่อตั้งสมาคม Bitcoin และ Jimmy Nguyen ผู้สนับสนุน Bitcoin SV

คุณ Arif Alvi ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของปากีสถาน เรียกร้องให้มีการฝึกอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ ซึ่งรวมถึงบล็อคเชน ปัญญาประดิษฐ์ และความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในขณะที่พบปะกับคณะผู้แทนผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อคเชน

ในการประกาศเมื่อวันจันทร์คุณ Arif Alvi กล่าวว่ากลุ่มผู้มีความสามารถของปากีสถานควรพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ ซึ่งรวมถึงการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนในภาครัฐและเอกชน ประธานาธิบดีปากีสถานกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้สามารถใช้เป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการติดตามธุรกรรม ลดการทุจริตและเพิ่มความโปร่งใส ในบรรดาคณะผู้เชี่ยวชาญได้แก่ Jimmy Nguyen ผู้สนับสนุน Bitcoin SV ซึ่งเป็นประธานผู้ก่อตั้งสมาคม Bitcoin

การประชุมเกิดขึ้นไม่นานก่อนที่ประธานาธิบดีปากีสถาน จะประกาศว่าเขาจะแต่งตั้ง นูร์ มูฮัมหมัด ดัมมาร์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาวุโสของจังหวัดบาลูจิสถาน กระทรวงการคลังและกฎหมายของรัฐบาลกลางของปากีสถานไม่ได้ออกกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามใช้ cryptocurrencies แบบครอบคลุมในประเทศ แต่มีรายงานว่าธนาคารแห่งประเทศปากีสถานได้โต้แย้งว่า cryptocurrencies เช่น Bitcoin ( BTC ) เป็นสิ่งผิดกฎหมายและไม่สามารถใช้เพื่อการค้าได้

รายงานที่เผยแพร่โดยบริษัทวิเคราะห์คริปโต Chainalysis ในเดือนตุลาคม 2564 แสดงให้เห็นว่าปากีสถานมีอัตราการยอมรับคริปโตสูงเป็นอันดับสามรองจากเวียดนามและอินเดีย โดยมีการโอนมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ในประเทศคิดเป็น 28% ของธุรกรรม ธนาคารกลางของประเทศกล่าวในปี 2564 ว่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ของการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางปากีสถาน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด