Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitkub ร่วมมือกับ กลุ่มทองแตง ก่อตั้ง Bitkub World Tech

Bitkub ร่วมมือกับ กลุ่มทองแตง ก่อตั้ง Bitkub World Tech

เมื่อวันที่ 17 มกราคม นายวิชัย ทองแตง ผู้บริหารกลุ่มทองแตง และนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Group CEO ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ Bitkub แถลงข่าวลงนามบันทึกความตกลงร่วมกัน (MOU) ในการก่อตั้ง Bitkub World Tech (บิทคับ เวิลด์เทค) บริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และกลุ่มทองแตง

นายวิชัย ทองแตง ผู้บริหารกลุ่มทองแตง เปิดเผยว่า การร่วมกันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสะพานเชื่อมระหว่างคนยุคเก่าและคนยุคใหม่ โดยให้เหตุผลว่ากระบวนการเปลี่ยนถ่ายจากคนสู่เทคโนโลยีนั้น สิ่งหนึ่งที่ขาดไปนั่นคือ คุณธรรมและจริยธรรม ด้วยการนำองค์ความรู้จาก Bitkub เข้ามาสอดแทรกและถ่ายทอดให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงได้เกิดเป็น Bitkub World Tech ขึ้น

นายวิชัย กล่าวว่า เรามองที่ Bitkub เพราะได้ศึกษามาพอสมควร อยากจะขยายความร่วมมือไปทุกหย่อมหญ้า เดิมที่เรามองว่า Bitkub มีความโด่งดังในเรื่องดิจิทัล แต่ดิจิทัลไม่ได้ตอบโจทย์ทั้งประเทศ กลุ่มทองแตงและ Bitkub จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม และประเทศชาติ

Siam Bitcoin

นายวิชัย ทองแตง ได้กำหนดคำปฏิญาณร่วมกัน 3 ข้อ คือ

1.จะไม่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการโกง

2.เรียนรู้และสร้างสรรค์อย่างมีคุณธรรม

3.แบ่งปันความรู้และโอกาส

นายวิชัย ยังได้กล่าวอีกว่า เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มาเทรดคริปโตที่อยู่ในกระบวนการมีแค่ส่วนหนึ่ง แต่คนที่อยู่นอกกระบวนการมีอยู่อีกมาก ต้องทำให้คนเหล่านี้อาศัยความรู้และทักษะทั้งหมด เริ่มต้นจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน (คาดว่า Bitkub World Tech จะเปิดหลักสูตรการสอนและการอบรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่แรกที่จังหวัดอุดรธานี) เพื่อการช่วยรัฐในการทรานฟอร์มคนสู่ดิจิทัล

ทางด้าน นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Group CEO ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ Bitkub เปิดเผยว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้า ปี 2573 จะมีการนำ Web 3.0 เทคโนโลยีดิจิทัลมาหลอมรวมกัน เช่น IoT, AI, VR, AR, Metaverse เป็นต้น เพื่อยกระดับศักยภาพการแข่งขันธุรกิจ รวมไปถึงทักษะแรงงานในอนาคต Bitkub World Tech จะเป็นโมเดลสู่โลกธุรกิจใหม่ โดยการรวมมือในครั้งนี้หวังว่าจะให้ประเทศไทยหลุดจากกับดักประเทศรายได้ปานกลาง ให้มีการพัฒนาทักษะของคนไทย เพื่อรองรับกับเทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคต

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด