Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางสิงคโปร์จำกัดการโฆษณา Crypto ในที่สาธารณะ

ธนาคารกลางสิงคโปร์จำกัดการโฆษณา Crypto ในที่สาธารณะ

ธนาคารกลางสิงคโปร์ได้ออกแนวทางในการจำกัดผู้ให้บริการ cryptocurrency ไม่ให้ทำการตลาดหรือส่งเสริมบริการของตนต่อสาธารณชน ธนาคารกลางสิงคโปร์กล่าวว่า “การซื้อขาย cryptocurrencies มีความเสี่ยงสูงและไม่เหมาะสำหรับประชาชนทั่วไป”

ธนาคารกลางสิงคโปร์ไม่สนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปซื้อขาย Crypto

The Monetary Authority of Singapore (MAS) ธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ได้ออกแนวทางในการจำกัดผู้ให้บริการ cryptocurrency ไม่ให้ทำการตลาดหรือส่งเสริมบริการของตนต่อสาธารณชน

โดยธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ออกแนวทางในการจำกัดผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลไม่ให้วางโฆษณาหรือสื่อส่งเสริมการขายในพื้นที่สาธารณะ เช่น การโฆษณาบนรถโดยสารประจำทาง, สถานที่ที่เกี่ยวข้อง, เว็บไซต์สาธารณะ, สื่อกระจายเสียงและสิ่งพิมพ์ รวมไปถึงการใช้บุคคลที่สามโปรโมทโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย

โดยทางบริษัทผู้ให้บริการ cryptocurrency สามารถทำการตลาดหรือโฆษณาบนเว็บไซต์ของบริษัท, แอพมือถือ, หรือบัญชีโซเชียลมีเดียได้เท่านั้น

คุณ Loo Siew Yee ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของธนากลางสิงคโปร์ (MAS) ด้านนโยบาย การชำระเงิน และอาชญากรรมทางการเงิน กล่าวว่า “ธนาคารกลางสนับสนุนอย่างยิ่งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีบล็อคเชนและการประยุกต์ใช้นวัตกรรมโทเค็นคริปโตในกรณีการใช้งานที่เพิ่มมูลค่า” แต่อย่างไรก็ตาม เธอกล่าวว่า

“แต่การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยงสูงและไม่เหมาะกับบุคคลทั่วไป ผู้ให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPT) ไม่ควรโฆษณาการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่คำนึงถึงความเสี่ยง”

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้มีการออกคำเตือนอย่างสม่ำเสมอถึง “ความเสี่ยงจากการลงทุนที่สูงและไม่เหมาะสำหรับประชาชนทั่วไป” เนื่องจากราคาของเหรียญเหล่านี้มีความผันผวนอย่างมากจากการเก็งกำไร

จนถึงตอนนี้ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ให้ใบอนุญาตแก่บริษัท 4 แห่งเพื่อให้บริการการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลจากผู้สมัครประมาณ 180 ราย บริษัทเหล่านี้ได้แก่ Fomo Pay บริษัทฟินเทครายใหญ่, Independent Reserve การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของออสเตรเลีย, DBS Vickers โบรกเกอร์ DBSs ของธนาคารในประเทศ และ Triple A ผู้ให้บริการชำระเงินสกุลเงินดิจิทัลในสิงคโปร์

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด