Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลสเปนจะใช้กฎใหม่สำหรับโฆษณา crypto ที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้คน 100,000 คนขึ้นไป

รัฐบาลสเปนจะใช้กฎใหม่สำหรับโฆษณา crypto ที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้คน 100,000 คนขึ้นไป

รัฐบาลสเปนจะใช้กฎใหม่สำหรับโฆษณา crypto ที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้คน 100,000 คนขึ้นไป

CNMV จะกำหนดให้ผู้ลงโฆษณารายงานสิบวันก่อนเรียกใช้โฆษณาที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้คน 100,000 คนขึ้นไป

ผู้กำกับดูแลด้านการเงินของสเปน Comisión Nacional del Mercado de Valores หรือ CNMV ได้  ประกาศข้อบังคับใหม่สำหรับการโฆษณาการลงทุนในสินทรัพย์ crypto ตามหนังสือเวียนใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2022 ว่าโฆษณา crypto จะต้อง “ชัดเจน สมดุล และยุติธรรม” ในขณะที่ยังให้ข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเมื่อลงทุนใน crypto

กฎใหม่ยังกำหนดให้ผู้โฆษณาที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้คน 100,000 คนขึ้นไปต้องแจ้งหน่วยงานกำกับดูแลล่วงหน้า 10 วัน หลังจากรายงานเบื้องต้น กิจกรรมโฆษณาที่เหลือจะถูกควบคุมโดย CNMV แต่จะไม่ต้องการการรายงานขั้นสูง 

CNMV ยังระบุชัดเจนว่าผู้มีอิทธิพลได้รับการคุ้มครองโดยข้อบังคับการโฆษณาใหม่ กฎนี้ใช้กับผู้ให้บริการ crypto ที่แสดงโฆษณาด้วยตัวเองหรือผ่านผู้ให้บริการโฆษณาบุคคลที่สาม เช่น ผู้มีอิทธิพลของ crypto 

Siam Bitcoin
<strong>Comisión Nacional del Mercado de Valores<strong>

นอกเหนือจากกฎเหล่านี้ CNMV ยังกำหนดให้โฆษณา crypto ต้องมีข้อมูลโค้ดเพื่อแจ้งให้ผู้ชมทราบว่าการลงทุนใน crypto ไม่ได้รับการควบคุมและคำเตือนว่าจำนวนเงินที่ลงทุนทั้งหมดอาจสูญหาย สุดท้ายนี้ โฆษณายังต้องแสดงลิงก์ไปยังข้อมูลเพิ่มเติม 

ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลกำลังกำหนดเป้าหมายโฆษณา การออกสินทรัพย์และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ crypto จะไม่ครอบคลุมอยู่ในกฎใหม่

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด