Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiการขาย NFT เพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีเกม Castlevania ของ Konami ระดมทุนไปกว่า $160K

การขาย NFT เพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีเกม Castlevania ของ Konami ระดมทุนไปกว่า $160K

Konami บริษัทผลิตและพัฒนาวิดีโอเกมของญี่ปุ่น ระดมทุนได้มากกว่า $160,000 ในการขายครั้งแรกของ non-fungible token (NFT) ครบรอบ 35 ปีของ Castlevania ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้นั้นแตกต่างกับบริษัทอื่นๆ โดยต้องเผชิญกับผลตอบรับของแฟงๆเชิงลบ

Konami ลุย Opensea ด้วย Castlevania NFTs

Konami หนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมของญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ทำยอดขายได้มากกว่า $160,000 บริษัทได้จัดประมูล NFT เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปีของหนึ่งในแฟรนไชส์อันเป็นที่รักที่สุดของบริษัท โดยทั้ง 14 NFT ถูกขายไปในการประมูลครั้งนี้ โดยจำนวนเงินสูงสุดที่ขายได้สำหรับ NFT นั้นคือแผนที่ของปราสาท Dracula’s ซึ่งขายไปได้มากกว่า 26,000 ดอลลาร์สหรัฐ

การเสนอราคาสูงสุดอันดับสองนั้นคือ วิดีโอความยาว 3 นาที ซึ่งเป็นไฮไลท์ของเกมต่างๆ ของซีรีส์ ซึ่งขายได้ประมาณ 17,000 ดอลลาร์ 

Konami และบริษัทเกมอื่นๆ

NFT ครั้งแรกของ Konami นั้นให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างมากจากบริษัทเกมอื่นๆ มีการตอบรับที่ไม่ดีจากการประมูล NFT ในขณะที่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการใช้องค์ประกอบ metaverse และ web3 (เช่น Axie Infinity) บริษัทอื่นๆก็เช่นกันโดยได้ริเริ่มทำการทดลองในการใช้องค์ประกอบเหล่านี้สำหรับแฟรนไชส์ของพวกเขา

บริษัทพัฒนาเกมชั้นนำของญี่ปุ่นอีกรายอย่าง Square Enix โยสุเกะ มัตสึดะ ซีอีโอของบริษัทกล่าวว่าการเปลี่ยนไปใช้ “contribute to earn” จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนอยากเล่นเกม เพื่อสร้างเศรษฐกิจที่พึ่งพาตนเองได้ Square Enix กำลังพิจารณา ที่จะเข้าสู่ธุรกิจเกมกระจายอำนาจตั้งแต่ปีที่แล้ว

Ubisoft ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาเกมอีกแห่งหนึ่งได้เปิดตัวตลาด NFT ที่เรียกว่า Quartz ซึ่งใช้เทคโนโลยี Tezos ในการออกและแจกจ่าย NFT ให้กับผู้เล่น จนถึงขณะนี้ การตอบรับเป็นไปในทางลบ โดยผู้เล่นและพนักงานของบริษัทวิพากษ์วิจารณ์ความคิดริเริ่มนี้

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด