Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจากผลการสำรวจพบว่า 25 % ของผู้ใหญ่ชาวอเมริกันวางแผนที่จะลงทุนใน Crypto

จากผลการสำรวจพบว่า 25 % ของผู้ใหญ่ชาวอเมริกันวางแผนที่จะลงทุนใน Crypto

ผลการสำรวจผู้บริโภคในสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า 25% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่ไม่ได้เป็นเจ้าของคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) วางแผนที่จะเริ่มลงทุนในคริปโต (crypto) และในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเจ้าของ crypto มากกว่าครึ่งหนึ่งพบว่าพวกเขาเพิ่งเริ่มเข้าวงการคริปโตในปีที่ผ่านมา

ผลการสำรวจพบว่า 25 % ของผู้ใหญ่ชาวอเมริกันวางแผนที่จะลงทุนใน Crypto

Huobi ได้ออกรายงานเรื่อง “Crypto Perception Report 2022” เมื่อวันพฤหัสบดี 13 มกราคม รายงานประกอบด้วย “การสำรวจเชิงลึกเพื่อสอบถามว่าคนทั่วไปมีความเห็นอย่างไรต่อสกุลเงินดิจิทัล ความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับแนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้น และหากพวกเขาวางแผนที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลใดในอนาคต” จากผลการสำรวจพบว่า

“มีผู้ตอบแบบสอบถามในสหรัฐอเมริกาอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั้งหมด 3,144 คนที่เข้าร่วมการสำรวจ คิดเป็น 47% ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย”

อุตสาหกรรม Crypto เติบโตขึ้นมากในปี 2021 ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเจ้าของ crypto มากกว่าครึ่งหนึ่ง ได้รายงานว่า พวกเขาเพิ่งเริ่มลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตเมื่อในปีที่ผ่านมา

จากผลการวิจัยพบว่า “47% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่ได้เป็นเจ้าของ crypto และไม่มีแผนที่จะลงทุน” และ “ประมาณ 28% ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเจ้าของ crypto ” และอีก

“25% ของผู้ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของ crypto วางแผนที่จะลงทุนคริปโตในอนาคต”

เมื่อถามถึงความรู้สึกของผู้ตอบแบบสอบถามว่าคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมคริปโต จำนวน 42% ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้มากนัก ในขณะที่ 23% บอกว่าพวกเขาไม่มั่นใจและคิดว่า “มันเป็นแค่การหลอกลวง/ฟองสบู่ที่กำลังจะล่มสลาย” ในขณะเดียวกัน 19% คิดว่าอุตสาหกรรม crypto จะเปลี่ยนคำจำกัดความของเงิน และอีก 16% คิดว่าจะเติบโต แต่ไม่มากนัก

Siam Bitcoin

จากผลการสำรวจเหตุผลที่เลือกลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล พบว่า 40% เลือก “ศักยภาพการลงทุนที่ยาวขึ้น” เป็นคำตอบ อีก 27% เลือกตอบ “ความสนใจทั่วไป” และอีก 18% เลือกตอบ “ศักยภาพในการลงทุนระยะสั้น

ในขณะเดียวกัน ภาคส่วนที่นักลงทุนคริปโตเชื่อว่ามีแนวโน้มมากที่สุดคือ NFT และการเงินแบบกระจายอำนาจ (defi) ซึ่งทั้งคู่ได้รับการคัดเลือกจาก 37% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ประเด็นที่มีแนวโน้มมากที่สุดอันดับสามคือ metaverse ซึ่งเลือกโดย 36% ของผู้ตอบแบบสอบถาม

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด