Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาวิทยาลัยชั้นนำเปิดตัววิทยาเขตจำลอง metaverse แห่งแรกของจีน บนแพลตฟอร์ม XiRang ของ Baidu

มหาวิทยาลัยชั้นนำเปิดตัววิทยาเขตจำลอง metaverse แห่งแรกของจีน บนแพลตฟอร์ม XiRang ของ Baidu

มหาวิทยาลัยใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศจีนได้กลายเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกของประเทศที่อยู่ในโลกเสมือน metaverse หลังจากที่ได้จำลองวิทยาเขตบนโลกจริงของตนให้เป็นมหาวิทยาลัยเสมือนจริงบนแพลตฟอร์ม XiRang ของ Baidu

  • Communication University of China ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าวิทยาเขตดิจิทัลได้จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบและพิธีมอบรางวัลในวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งจัดโดยทั้งในโลกเสมือนจริงและทางกายภาพ
  • ผู้เข้าชม Metaverse สามารถเดินไปรอบๆ วิทยาเขตเสมือนจริงของมหาวิทยาลัย ซึ่งมีการฝึกอบรมนักข่าวและผู้แพร่ภาพกระจายเสียงของจีน โดยต้องใส่แว่น VR หรือผ่านโทรศัพท์มือถือและพีซี
  • XiRang ซึ่งหมายถึง “ดินแดนแห่งความหวัง” เป็นแพลตฟอร์ม metaverse ออนไลน์ที่พัฒนาโดย Baidu ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตซึ่งเปิดตัวในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
  • มหาวิทยาลัยเสมือนจริงกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี Meta (เดิมคือ Facebook) ให้คำมั่นที่จะสร้างวิทยาเขตมหาวิทยาลัยดิจิทัล 10 แห่งในปีนี้ โดยร่วมมือกับ VictoryXR ผู้ผลิตแว่นตา VR 
  • มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดยังได้เปิดห้องเรียน VR แห่งแรกในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อให้การเรียนรู้ไม่ได้จำกัดอยุ่แค่ห้องเรียนเสมอไป

ที่มา forkast.news

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด