Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAndréa Maechler สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ SNB ให้ความเห็นเกี่ยวกับ CBDC

Andréa Maechler สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ SNB ให้ความเห็นเกี่ยวกับ CBDC

Andréa Maechler สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ SNB ให้ความเห็นเกี่ยวกับ CBDC

มีรายงานว่า Andréa Maechler สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Swiss National Bank หรือ SNB ได้เปลี่ยนตำแหน่งของเธอในธนาคารกลางที่ออกฟรังก์ดิจิทัล

ตามรายงานของ John Revill นักข่าวของ Reuters เมื่อวันอังคาร Andréa Maechler กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางของประเทศ “เชื่อว่าความเสี่ยงมีมากกว่าผลประโยชน์” เมื่อพูดถึง CBDC สมาชิกคณะกรรมการกำกับดูแลกล่าวว่าการให้ประชาชนทั่วไปใช้ฟรังก์ดิจิทัลในการทำธุรกรรมแบบวันต่อวันไม่น่าจะช่วยส่งเสริมการรวมบริการทางการเงินในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งประชากรวัยทำงานเกือบทั้งหมดสามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารได้แล้ว

Andréa Maechler กล่าวเสริมว่าธนาคารกลางจำเป็นต้องพิจารณาถึงความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่จะเป็นการใช้สำหรับการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

คำแถลงของสมาชิกคณะกรรมการปกครองมีขึ้นหลังจาก SNB ประกาศว่าได้รวม CBDC เข้ากับระบบธนาคารของธนาคารพาณิชย์ 5 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์ ในขณะนั้น ดูเหมือน Andréa Maechler จะสนับสนุนการเปิดตัวโดยกล่าวว่า

“ธนาคารกลางจำเป็นต้องอยู่เหนือการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี เพื่อให้แน่ใจว่ามีเสถียรภาพทางการเงิน”

Andréa Maechler

การทดสอบการเปิดตัว CBDC แบบขายส่งนั้นเป็นส่วนหนึ่งของระยะที่สองของ Project Helvetia ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มที่มุ่งเตรียมธนาคารกลางสำหรับสินทรัพย์ทางการเงินโทเค็นที่ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย 

ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2564 SNB ได้รวม CBDC เข้ากับระบบและกระบวนการที่มีอยู่ของ Citi, Credit Suisse, Goldman Sachs, Hypothekarbank Lenzburg และ UBS

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด