Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของ EU เรียกร้องให้แบนการขุดคริปโตที่ใช้กลไก Proof-of-Work

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของ EU เรียกร้องให้แบนการขุดคริปโตที่ใช้กลไก Proof-of-Work

การขุดคริปโตกลไก Proof-of-work ควรถูกห้ามในสหภาพยุโรป (EU) ตามที่รองประธาน European Securities and Markets Authority (ESMA) กล่าว

  • Erik Thedéen กล่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรป ควรผลักดันวงการคริปโตไปสู่การขุดใช้กลไก proof-of-stake ที่ใช้พลังงานน้อย (จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Financial Times)
  • “แนวทางแก้ปัญหาคือ แบน proof-of-work” เขากล่าว “Proof-of-stake ใช้พลังงานที่ต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน”
  • โมเดล proof-of-work ที่เกี่ยวข้องกับนักขุดโดยใช้กำลังขุดคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน เพื่อบันทึกธุรกรรมบนบล็อกเชนและรับรางวัลเป็นเหรียญใหม่ สองคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดทั้งคู่ต่างใช้โมเดลนี้
  • การขุดกลไก Proof-of-stake ใช้พลังงานน้อยกว่า โดยที่ผู้ใช้จะได้รับสิทธิ์ในการบันทึกธุรกรรมโดยพิจารณาจาการลงทุนหรือ “Stake” ที่พวกเขามีในเครือข่าย ส่วน Ether มีแผนย้ายไปใช้โมเดล proof-of-stake ภายในปลายปีนี้
  • ปัจจุบันสหภาพยุโรปไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อวงการขุดกลไก proof-of-work ขณะที่ครอบงำโดยสหรัฐฯ (ส่วนแบ่ง 35.4%), คาซัคสถาน (18.1%) และ Russia (11.23%) ตามรายงานข้อมูลจาก  Cambridge Centre for Alternative Finance
  • อย่างไรก็ตาม มีการสั่งห้ามทำเหมืองขุดในปีที่ผ่านมา ในประเทศจีนที่มีสัดส่วนสูงกว่าในแง่ของกำลังขุด สหภาพยุโรปอาจมีความกังวลว่า ส่วนเล็ก ๆ ของวงการขุดก่อนหน้านี้อาจเพิ่มขึ้นตามธรรมชาติเมื่อนักขุดมองหาแหล่งขุดใหม่ ๆ

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด