Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตIntel เตรียมเปิดตัว ASIC สำหรับการขุด Bitcoin ที่เน้นการประหยัดพลังงาน

Intel เตรียมเปิดตัว ASIC สำหรับการขุด Bitcoin ที่เน้นการประหยัดพลังงาน

Intel บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ มีกำหนดการที่จะเปิดตัว Bitcoin ASIC ที่ประหยัดพลังงาน หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Bonanza Mine” ในการประชุม International Solid-State Circuits (ISSC) ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2022

รายละเอียดเกี่ยวกับ Bitcoin ASIC โดยทางบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนัก และยังไม่ชัดเจนว่า Intel จะนำเสนอตัวอย่างผลิตภัณฑ์หรือเป็นเพียงแค่การเปิดตัวชิปต้นแบบเท่านั้น

Intel ได้ดำเนินการเข้าสู่ตลาด Bitcoin มาระยะหนึ่งแล้ว ในปี 2018 สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ได้มอบสิทธิบัตร “chip giant” สำหรับการขุด cryptocurrencies อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งใช้อัลกอริธึม SHA-256

ในเดือนตุลาคม บริษัท ยืนยันว่าจะไม่ทำการ nerf Arc Alchemist GPU เพื่อขับไล่ผู้ขุด cryptocurrency โดยปฏิเสธที่จะทำตามชุดซอฟต์แวร์ของ Nvidia

คุณ Raja Koduri หัวหน้าฝ่ายกราฟิกของ Intel เคยกล่าวว่า “GPU ควรจะใช้สำหรับการเล่นเกม ไม่ใช่สำหรับการขุด” ในการสัมภาษณ์เมื่อเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว

ความสามารถในการตรวจสอบความถูกต้องของบล็อคเชนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่ามาก และใช้พลังงานที่ต่ำกว่ามาก เป็นโจทย์ที่ค่อนข้างหินเลยที่เดียว แต่เรากำลังดำเนินการแก้ไขในจุดๆนั้น และหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะแบ่งปันฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพให้กับผู้บริโภคในเร็วๆนี้

Intel จะต้องเผชิญกับคู่แข่งการค้าจาก Bitmain และ MicroBT ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์การขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก  

การเปิดตัว ASIC ที่ประหยัดพลังงานอาจเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมการขุดคริปโต ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการใช้พลังงานที่มากเกินไปของการขุด Bitcoin และผลกระทบมี่มีต่อสิ่งแวดล้อม

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram    

  

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด