Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiโปรโตคอล DeFi ชื่อ Hubble บนบล็อกเชน Solana ระดมทุนได้ $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เตรียมเปิดตัว mainnet ปลายเดือนนี้

โปรโตคอล DeFi ชื่อ Hubble บนบล็อกเชน Solana ระดมทุนได้ $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เตรียมเปิดตัว mainnet ปลายเดือนนี้

บริษัทคริปโตเจ้าใหญ่ ได้แก่ Three Arrows, DCG, Delphi Digital และ Crypto.com Capital เข้าร่วมระดมทุนใน Hubble Protocol

เครือข่าย Solana (SOL) พร้อมที่จะเห็นการเปิดตัว mainnet สำหรับโปรโตคอลการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) แล้ว โดยมุ่งเน้นการพัฒนา Web3 และได้รับการสนับสนุนโดยบริษัทสำคัญ ๆ จากวงการคริปโต

Hubble Protocol โครงการที่มุ่งเน้นพัฒนาเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยคริปโตที่ป้องกันการเซ็นเซอร์ท่ามกลางการบริการ DeFi อื่น ๆ ระดมทุนได้ $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Three Arrows / DeFiance Capital, Delphi Digital, Digital Currency Group (DCG), Crypto.com Capital, ParaFi, Jump Capital, Decentral Park Capital, CMS, Spartan, DeFi Alliance และ Mechanism Capital

Hubble วางแผนขยายทีมงานและผลิตภัณฑ์ DeFi ด้วยเงินทุนใหม่ เริ่มต้นด้วยเปิด mainnet ในวันที่ 28 มกราคม (ตามข่าวประกาศ) แผนงานเริ่มแรกของ Hubble ก็คือ การเปิดตัวแพลตฟอร์มให้ยืมคริปโตไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin USDH “วางโพซิชันที่จะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโปรโตคอลอื่น ๆ” บนระบบนิเวศ Solana

Matthew Beck ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของ DCG กล่าวว่า ตั้งแต่ Stablecoin แบบกระจายศูนย์ไปจนมาร์เก็ตเพลซให้กู้ยืมที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และการให้กู้ยืมที่มีหลักประกันต่ำนั้น ทีมงาน Hubble กำลังสร้าง “พื้นฐาน DeFi ดั้งเดิมสำหรับระบบนิเวศ Solana” เขาเสริมอีกว่า

สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการเงิน Web3 บนหนึ่งเครือข่ายที่โดดเด่นที่สุดในตลาดคริปโต

คุณ ParaFi Capital รองประธาน ParaFi Capital มองว่าเหรียญ Stablecoin เป็นโอกาสทางการตลาดมูลค่าหลายล้านเหรียญ เน้นย้ำว่าผู้ใช้คริปโตจะต้องการเข้าถึงทั้งเหรียญ Stablecoin แบบรวมศูนย์และกระจายศูนย์ ซึ่ง Hubble เข้ามามีบทบาท “เราเห็นต้นทุนธุรกรรมต่ำของ Hubble และผลกระทบเครือข่าย USDH เป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจในการขับเคลื่อนสภาพคล่องให้กับโปรโตคอล” เขาเสริม

หลังจากเปิดตัว mainnet นั้น ผู้ใช้งาน Hubble สามารถขังเหรียญ (stake) HBB ซึ่งเป็นเหรียญของแพลตฟอร์ม เพื่อรับค่าธรรมเนียมส่วนใหญ่ของโปรโตคอลจากการสร้าง USDH โดย Hubble ตั้งเป้าพัฒนาบริการให้ยืมที่ไม่อยู่ภายใต้หลักประกันในอนาคต และ “สำรวจนวัตกรรม DeFi เพิ่มเติมโดยวางรากฐานสำหรับระบบการเงินระดับโลกและเปิดกว้าง”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด