Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลอังกฤษเตรียมจัดระเบียบโฆษณา Crypto

รัฐบาลอังกฤษเตรียมจัดระเบียบโฆษณา Crypto

รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ประกาศแผนการกําหนดกฎใหม่เกี่ยวกับโฆษณาสกุลเงินดิจิทัลเพื่อให้แน่ใจว่ามีความเป็นธรรม ชัดเจนและไม่ทําให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด กฎจะถูกบังคับใช้โดยหน่วยงานกํากับดูแลทางการเงิน (FCA)

สหราชอาณาจักรกําหนดกฎใหม่เกี่ยวกับโฆษณาคริปโต

รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ประกาศแผนเมื่อวันอังคารที่ 18 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาจะกําหนดกฎใหม่เกี่ยวกับโฆษณาสกุลเงินดิจิทัลเพื่อ “ปกป้องผู้บริโภคจากโฆษณาที่อาจทําให้เข้าใจผิด”

สมาชิกรัฐสภาแห่งสหราชอาณาจักร คุณ Rishi Sunak, ให้ความเห็นว่า “สินทรัพย์ Crypto นําเสนอการลงทุนใหม่ๆ แต่สิ่งสําคัญที่สุดคือผู้บริโภคจะต้องไม่ถูกขายผลิตภัณฑ์ที่ทําให้เข้าใจผิด”

กฎใหม่จะนําการส่งเสริมสินทรัพย์คริปโตภายในขอบเขตของกฎหมายการส่งเสริมทางการเงินเพื่อให้แน่ใจว่า “ยุติธรรมชัดเจนและไม่ทําให้เข้าใจผิด”

ซึ่งหมายความว่าการส่งเสริมสินทรัพย์คริปโตที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะอยู่ภายใต้กฎ FCA ตามมาตรฐานระดับสูงเดียวกันกับหุ้นและผลิตภัณฑ์ประกันภัยจัดขึ้น

รัฐบาลสหราชอาณาจักรตั้งข้อสังเกตว่า “การวิจัยที่ดําเนินการโดย FCA เน้นถึงศักยภาพในการโฆษณาผลิตภัณฑ์คริปโตที่ทําให้เข้าใจผิดเพื่อก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค”

ภายใต้พระราชบัญญัติบริการทางการเงินและตลาดของสหราชอาณาจักร 2000 ธุรกิจไม่สามารถโปรโมตผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจาก FCA หรือหน่วยงานกํากับดูแล Prudential Regulation Authority (PRA)

สิ่งนี้จะช่วยให้หน่วยงานกํากับดูแลทางการเงินมีอํานาจที่เหมาะสมในการควบคุมตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อเร็วๆ นี้หน่วยงานมาตรฐานการโฆษณาของสหราชอาณาจักร (ASA) ได้ปราบปรามโฆษณาคริปโตที่ทําให้เข้าใจผิด ในเดือนธันวาคมได้สั่งห้ามโฆษณาคริปโต 7 รายการสําหรับ Papa John’s Pizza, Coinbase, Kraken, Etoro, Luno, Coinburp และ Exmo ในเดือนพฤศจิกายน Floki Inu (FLOKI)

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram    

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด