Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต‘การยับยั้งโฆษณาคริปโต ไม่ส่งผลต่อความต้องการคริปโตเลย เพราะบอกกันปากต่อปากมากกว่า’ ซีอีโอ Binance กล่าว

‘การยับยั้งโฆษณาคริปโต ไม่ส่งผลต่อความต้องการคริปโตเลย เพราะบอกกันปากต่อปากมากกว่า’ ซีอีโอ Binance กล่าว

คุณ Changpeng Zhao บอกว่า ความต้องการคริปโตและการยอมรับคริปโตส่วนใหญ่มาจากการตลาดบอกเล่าแบบปากต่อปาก (word-of-mouth) มากกว่า

คุณ Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance ที่รู้จักกันในชื่อ “CZ” อ้างว่าข้อการยับยั้งโฆษณาคริปโตที่เข้มขึ้นนั้น จะไม่ส่งกระทบต่อความต้องการเลย

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC คุณ CZ เน้นย้ำว่าโฆษณาคริปโตทางกายภาพและโฆษณาคริปโตโดยทั่วไปนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนักต่อการเติบโตของผู้ใช้งาน และมันได้กลายเป็นเรื่องปกติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขากล่าวว่า การยอมรับคริปโตส่วนใหญ่มาจากการตลาดแบบ “ปากต่อปาก”

นอกจากนี้ เขายังเสริมว่าบริการโฆษณาหลัก อย่างเช่น Google และ Facebook ไม่อนุญาตให้โฆษณาคริปโตเป็นเวลานานที่สุด ดังนั้น จึงชัดเจนว่าโฆษณาไม่ได้มีบทบาทสำคัญต่อการยอมรับหรือความต้องการคริปโต เขากล่าวอีกต่อไปว่า กฎระเบียบควบคุมโฆษณาคริปโตแสดงให้เห็นถึงความต้องการเพิ่มขึ้นเท่านั้น คุณ CZ กล่าวว่า

การควบคุมโฆษณาคริปโตไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความต้องการมากนัก เนื่องจากผู้ใช้งานคริปโตส่วนใหญ่มาจากการบอกเล่าปากต่อปากอยู่แล้ว

ซีอีโอให้ความเห็นท่ามกลางการยับยั้งโฆษณาเพิ่มขึ้นและการดำเนินการของหลาย ๆ ประเทศในสัปดาห์ที่ผ่านมา สิงคโปร์เพิ่งออกแนวทางใหม่ต่อบริษัทคริปโต การสั่งห้ามโฆษณาคริปโตในพื้นที่สาธารณะ องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) ยังห้ามไม่ให้ผู้ให้บริกการคริปโตติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโต (crypto ATM) หลังจากตู้เอทีเอ็มคริปโตในประทศปิดตัวลง

Advertising Standards Authority หน่วยงานกำกับดูแลโฆษณาคริปโตของอังกฤษ ยังคงยับยั้งการโฆษณาคริปโตต่อไป ได้สั่งห้ามโฆษณาสองรายการจาก Crypto.com แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตยอดนิยม ขณะเดียวกันรัฐบาลสเปนก็ต้องการนำกฎระเบียบใหม่ ๆ มาบังคับใช้เกี่ยวกับโฆษณาคริปโต

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินแชร์ข้อกังวลของพวกเขาเกี่ยวกับเนื้อหาที่ทำให้เข้าใจผิดจากโฆษณาคริปโต บริษัทคริปโตส่วนใหญ่ถูกกล่าวหาว่าเน้นให้ผลตอบแทนสูง ขณะที่กลบเกลื่อนความเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนคริปโต อุปสรรคอีกอย่างหนึ่งก็คือ การขาดความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบของคริปโตในประเทศส่วนใหญ่ ทำให้โฆษณาคริปโตสร้างความปวดหัวต่อหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด