Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGoogle Play ว่าจ้างอดีตผู้บริหาร PayPal มาเป็นหัวหน้าแผนกการชำระเงินด้วย Crypto

Google Play ว่าจ้างอดีตผู้บริหาร PayPal มาเป็นหัวหน้าแผนกการชำระเงินด้วย Crypto

Google ได้ว่าจ้างอดีตผู้บริหารของ PayPal เพื่อมาช่วยสนับสนุน Google Pay โดยมีแผนที่จะขยายการตลาดเข้าสู่พื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

Siam Bitcoin
Arnold Goldberg

Google Play ว่าจ้าง Arnold Goldberg อดีตผู้บริหาร PayPal

คุณ Arnold Goldberg ได้รับมอบหมายให้ดูแลแผนกการชำระเงินของ Google โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาบริการทางการเงินทั่วทั้งบริษัท ซึ่งรวมไปถึงการชำระเงินด้วย crypto

คุณ Bill Ready ประธานฝ่ายการค้าของ Google ได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า

“Crypto เป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อความต้องการของผู้ใช้และความต้องการของผู้ค้ามีวิวัฒนาการ เราพร้อมที่จะพัฒนาไปด้วยกัน”

Google Pay เป็นระบบการชำระเงินออนไลน์ที่พัฒนาโดย Google เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าภายในแอปออนไลน์ผ่านอุปกรณ์มือถือ รวมถึงโทรศัพท์ระบบ Android แท็บเล็ต และนาฬิกาข้อมือ

ส่วนหนึ่งของการว่าจ้างในครั้งนี้ คุณ Bill กล่าวว่า “จะเน้นการพัฒนา Google Pay ให้เป็น “กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ครอบคลุม” มากขึ้น ซึ่งรวมถึงตั๋วดิจิทัล บัตรโดยสารของสายการบิน และหนังสือเดินทาง”

ในเดือนเมษายนปี 2021 Google Pay ได้ประกาศความร่วมมือกับ Gemini บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตระดับโลก เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้ Gemini ซื้อ Bitcoin ผ่าน Google Pay ได้โดยใช้สกุลเงิน fiat บนบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต

ในเดือนมิถุนายน Google ยังได้ร่วมมือกับ Coinbase เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนและชำระค่าสินค้าบริการผ่าน Google Pay โดยใช้ Coinbase Card ผู้ใช้งานบัตรยังได้รับเงินคืนเป็น crypto สูงถึง 4%

ในเดือนตุลาคม Google Pay ได้ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับกระดานการแลกเปลี่ยน Crypto Bakkt เพื่อช่วยให้ลูกค้าของกระดานแลกเปลี่ยนสามารถซื้อสินค้าและบริการโดยการใช้ cryptocurrency ผ่านตัวเลือกกระเป๋าเงินของ Google Pay

Google Pay เปิดตัวในปี 2015 โดยมีการปรับปรุงใหม่ในปี 2020 ซึ่งเปลี่ยนแพลตฟอร์มให้เป็นศูนย์กลางที่ลูกค้าสามารถติดตามค่าใช้จ่ายและค้นหาส่วนลดได้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด