Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์ ประสบความสําเร็จไปอีกขั้นหลังมีผู้ใช้กระเป๋าเงิน Bitcoin มากกว่า 4 ล้านคนแล้ว

เอลซัลวาดอร์ ประสบความสําเร็จไปอีกขั้นหลังมีผู้ใช้กระเป๋าเงิน Bitcoin มากกว่า 4 ล้านคนแล้ว

Chivo กระเป๋าเงิน Bitcoin อย่างเป็นทางการของเอลซัลวาดอร์ สามารถรองรับ 70% ของประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารในเอลซัลวาดอร์ได้อยุ่หมัด

เอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศแรกที่ทำให้ Bitcoin (BTC) ถูกกฎหมาย มีผู้ใช้งานกว่า 4 ล้านคนสำหรับกระเป๋าเงิน BTC ที่ชื่อว่า Chivo ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล โดยร่วมมือกับ Netki ผู้ให้บริการข้อมูลประจำตัวดิจิทัล

Netki ได้ประกาศว่ากระเป๋าเงิน Chivo มีผู้ใช้ใหม่กว่า 4 ล้านคนใน 45 วัน โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวยังอ้างว่าได้อำนวยความสะดวกในการเข้าถึง 70% ของประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารของประเทศอีกด้วย 

เอลซัลวาดอร์ผ่านการร่างกฎหมาย Bitcoin ในเดือนมิถุนายนของปีที่แล้วและทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการ ในเดือนกันยายน Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ กล่าวอย่างชัดเจนว่าเป้าหมายคือการนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกด้านธนาคารดิจิทัลแก่ประชากรที่ไม่ได้ใช้บริการธนาคารมากกว่า 70% ในประเทศ เพื่อส่งเสริมการใช้ BTC และความง่ายในการทำธุรกรรม รัฐบาลได้เปิดตัวกระเป๋าเงิน Crypto ระดับชาติที่เรียกว่า Chivo พร้อมกับแจก BTC มูลค่า 30 ดอลลาร์

ถึงแม้ว่าสถาบันการเงินรายใหญ่ ทั้งธนาคารโลกและ IMF ได้คาดการณ์ที่รุนแรงออกเตือนเอลซัลวาดอร์ถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี Bukele ยังคงส่งเสริมการใช้ Bitcoin ในประเทศและประณามผู้ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน 

Chivo มีบทบาทสำคัญในการทำให้เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกที่ใช้ Bitcoin เป็นเรื่องง่ายเหมือนคำสั่ง นอกเหนือจากการโอนเงินทั่วโลกแล้ว กระเป๋าเงิน Chivo ยังใช้สำหรับการทำธุรกรรมรายวันที่ร้านอาหาร โรงอาหาร ห้างสรรพสินค้า และตลาดค้าปลีกอื่นๆ ทุกแห่ง

รัฐบาลยังได้ติดตั้ง Bitcoin ATM หลายร้อยเครื่องทั่วประเทศ ซึ่งอำนวยความสะดวกในการโอนเงินข้ามพรมแดนหลายล้านเครื่อง Chivo ได้ทำในสิ่งที่ธนาคารไม่สามารถทำได้ในทศวรรษที่ผ่านมา 

ที่มา cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด