Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMichael Saylor กล่าว บริษัท MicroStrategy ไม่คิดที่จะขาย Bitcoin แต่อย่างใด

Michael Saylor กล่าว บริษัท MicroStrategy ไม่คิดที่จะขาย Bitcoin แต่อย่างใด

แม้จะมีการปรับฐานมูลค่าของตลาด Bitcoin และ crypto มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ในตลาดลดลงถึง 30-40% ก็ตาม CEO ของ MicroStrategy Inc ผู้เป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ กล่าวว่าบริษัทของเขาไม่ได้วางแผนที่จะขายสินทรัพย์มูลค่าหลายพันล้านเหรียญแต่อย่างใด

คุณ Michael Saylor ถูกถามว่า บริษัทมีแผนที่จะขาย Bitcoin หรือไม่ เขาได้ให้คำตอบกับ Bloomberg ว่า “ เราแค่ซื้อและถือ bitcoin เท่านั้น นั่นคือกลยุทธ์ของเรา” เขามองว่าการที่มูลค่า bitcoin ลดลงไม่ได้ทำให้เขากังวลแต่อย่างใด และเขายิ่ง “สบายใจมากขึ้น” เนื่องจากปัจจุบันมีอัตราเงินเฟ้อที่สูงมาก

คุณ Michael กล่าวว่า “บริษัทตั้งเป้าถือครอง Bitcoin ระยะยาวแทนที่การขาย ซึ่งนั้นหมายถึงกลยุทธ์ “การถือครอง” ที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ค้าและนักลงทุนที่ไม่ได้คิดเพียงแค่จะขายสินทรัพย์ในเกือบทุกสถานการณ์

ในปี 2020 บริษัท MicroStrategy กลายเป็นบริษัทซื้อขายหุ้นสาธารณะแห่งแรกในสหรัฐอเมริกาที่ประกาศแผนการจัดการเงินสดโดยการซื้อ Bitcoin โดยมีมูลค่าการซื้อขายประมาณ 10,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว

บริษัท Microstrategy ได้รับผลกำไรมากกว่า 900% ณ ช่วงเวลาหนึ่ง แต่เนื่องจากการตัดสินใจใช้เงินทุนที่ยืมมาทำการซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้รายได้จากหลักประกันของทางบริษัทลดลงอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป

แม้จะมีการขายออกล่าสุดในตลาด แต่ CEO ของ MicroStrategy ยังคงเชื่อว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในการป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อที่ดีที่สุดและเป็นทางเลือกสำหรับกิจกรรมการซื้อคืนหุ้น

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด