Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่า Difficulty ในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 9% ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล

ค่า Difficulty ในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 9% ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล

ค่า Difficulty ในการขุดเครือข่าย Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 9% ซึ่งเป็นการปรับค่า Difficulty สูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปีของที่แล้ว

ตามรายงาน BTC.com พบว่าค่า Difficulty เพิ่มสูงถึง 9.32% ในวันนี้และถือเป็นครั้งที่สองของปี หลังจากที่มีการปรับเพิ่มขึ้น 0.41% ในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

ระดับค่า Difficulty ในการขุดของเครือข่าย Bitcoin จะมีการปรับทุกๆ 2,016 บล็อกตามกำหนดการทุกๆ 2 สัปดาห์ ค่า Difficulty ได้รับการออกแบบมาเพื่อรักษาเวลาบล็อกเฉลี่ยทุกๆ 10 นาที

Siam Bitcoin

ตามข้อมูลที่ระบุไว้ใน Data Dashboard ของ The Block อัตรา Hashrate ของ Bitcoin มีการฟื้นตัวเต็มที่ นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2021 โดยที่สหรัฐฯ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ของกลุ่มประเทศที่มีแรงขุดมากที่สุด

จากการวิเคราะห์จาก The Block Research อัตรา Hashrate ของ bitcoin ทั้งหมดเพิ่มขึ้นประมาณ 18 EH/s ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Foundry USA ซึ่งเป็นเจ้าของ โดยบริษัทในเครือ Digital Currency Group มีอัตรา Hashrate เพิ่มขึ้นประมาณ 5 EH/s ในช่วงเวลานั้น

ซึ่งแสดงให้ถึงอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในบรรดากลุ่ม mining pool ชั้นนำของโลก และการเติบโตที่เร็วที่สุดเป็นอันดับสองในช่วงเวลานั้นรองจาก F2Pool ซึ่งมีอัตรา Hashrate โดยรวมอยู่ที่ 3.3

ที่มา : theblockcrypto

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด