Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศองค์กรศาสนาอิสลามประเทศอินโดนิเซียออกคำสั่งว่า Crypto เป็นสิ่งผิดกฏหมาย

องค์กรศาสนาอิสลามประเทศอินโดนิเซียออกคำสั่งว่า Crypto เป็นสิ่งผิดกฏหมาย

Tarjih องค์กรศาสนาอิสลามแห่งอินโดนีเซียและผู้บริหารกลาง Tajdid ของ Muhammadiyah ได้ออก fatwa (กฤษฎีกา) ต่อต้านการใช้หรือการลงทุนใน cryptocurrency โดยถือว่าไม่เป็นไปตามกฎหมายสำหรับชาวมุสลิม

Cryptocurrencies ผันผวนมากเกินไป

Tarjih องค์กรศาสนาอิสลามแห่งอินโดนีเซีย และผู้บริหารกลาง Tajdid แห่ง Muhammadiyah ได้ออก fatwa ต่อต้านการใช้ cryptocurrency ในประเทศแถบเอเชีย ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากองค์กรอิสลามของประเทศอื่นๆ ไม่สนับสนุนการใช้ cryptocurrencies โดยกล่าวว่า cryptocurrency เป็นสิ่งผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายอิสลาม

ตามรายงานของ CNBC องค์กรอิสลามแห่งอินโดนีเซีย ชี้ให้เห็นถึงความผันผวนของ cryptocurrencies ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการออก fatwa องค์กรระบุว่า เนื่องจาก cryptocurrencies เช่น bitcoin ไม่ได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์และถูกมองว่าคลุมเครือ ดังนั้นจึงถูกกำหนดว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายสำหรับชาวมุสลิมในอินโดนีเซีย

การคุ้มครองผู้บริโภค

นอกเหนือจากการอ้างถึงความเสี่ยงที่เกิดจากความผันผวนของ cryptocurrencies แล้ว fatwa ของ Tarjih Assembly อธิบายว่าทำไมสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น bitcoin ไม่ควรค่าแก่การถือและไม่ควรเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน  fatwa ขององค์กรระบุว่า

“การใช้ bitcoin เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนนั้น ไม่เพียงแต่ไม่ได้รับการรับรองโดยประเทศของเราแล้ว ซึ่งทางเราไม่มีส่วนรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เมื่ออ้างถึงกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค”

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน นักวิชาการอิสลามประกาศว่าการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับชาวมุสลิม โดย National Ulema Council (MUI) อ้างถึงแง่มุมต่างๆ เช่น ความไม่แน่นอน การพนัน และอันตรายในสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด