Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเอลซัลวาดอร์วางแผนที่จะเสนอสินเชื่อ Crypto ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

เอลซัลวาดอร์วางแผนที่จะเสนอสินเชื่อ Crypto ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

เอลซัลวาดอร์วางแผนที่จะเสนอสินเชื่อ Crypto ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

บริษัทขนาดเล็กในเอลซัลวาดอร์จะสามารถรับเงินทุนเพื่อขับเคลื่อนบริษัทของตนด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้ โปรแกรมนี้มุ่งให้เจ้าของบริษัทขนาดเล็กที่ยังขาดการเข้าถึงเครื่องมือทางการเงินแบบเดิมๆ โดยเงินกู้ดังกล่าวจะเสนอผ่าน Conamype ซึ่งเป็นคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งมีแผนจะเสนอเงินกู้เหล่านี้ให้กับสมาชิกที่ลงทะเบียนไว้

การประกาศนี้จัดทำโดย Paul Steiner ประธาน Conamype และ Mónica Taher ซึ่งรับผิดชอบงาน Tech & Economic International Affairs ระหว่างการสตรีมบน Facebook เมื่อวันที่ 19 มกราคม องค์กรจะจัดหาเงินทุน 10 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทเหล่านี้โดยใช้ Acumen ซึ่งเป็นการเงินแบบกระจายอำนาจ ที่ใช้โปรโตคอลตาม Solana ส่วนรายละเอียดของข้อตกลงยังอยู่ในระหว่างการสรุป แต่ความผันผวนจะต้องลดลงโดยอาศัยการให้เงินกู้เป็นโทเค็นที่ผูกกับเงินดอลลาร์ เช่น USDT และ USDC และผู้กู้ชำระคืนเงินกู้เป็นดอลลาร์ เพื่อเป็นการลดความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล

เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของเงินกู้เหล่านี้คุณ Paul Steiner อธิบายว่าบริษัทขนาดเล็กส่วนใหญ่ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินแบบดั้งเดิมในประเทศ เขากล่าวว่า

มีผู้ปล่อยเงินกู้ที่เรียกเก็บดอกระหว่าง 20% ถึง 25% ต่อเดือน และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการให้บริษัทขนาดเล็กหลีกเลี่ยง

Paul Steiner

จากข้อมูลของคุณ Paul Steiner แสดงให้เห็นว่า เป็นเพราะมากกว่า 80% ของบริษัทขนาดเล็กในเอลซัลวาดอร์ไม่มีบัญชีธนาคาร อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้เงินกู้เหล่านี้ บริษัทต่างๆ จะไม่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดเดียวกันกับองค์กรด้านการธนาคาร เนื่องจากการบังคับใช้กฎหมาย Bitcoin ในประเทศ

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด