Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียอาจอนุญาตให้มีการขุด Crypto และ stablecoins ที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำ

รัสเซียอาจอนุญาตให้มีการขุด Crypto และ stablecoins ที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำ

รัสเซียสามารถออกกฎหมายให้มีการขุด cryptocurrency และ stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำโดยอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล สมาชิกระดับสูงของรัฐสภารัสเซียกล่าว แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก Bank of Russia ได้เสนอห้ามมีการซื้อขายและการขุด cryptocurrencies

การขุด Crypto และ stablecoins บางเหรียญอาจถูกกฎหมายได้

คุณ Vladimir Gutenev ประธานคณะกรรมการ State Duma ด้านอุตสาหกรรมและการค้า กล่าวกับสำนักข่าว RIA Novosti ว่าไม่อนุญาตให้มีการหมุนเวียน cryptocurrencies อย่างเสรี เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อนักลงทุนรายใหม่ แต่รัสเซียอาจอนุญาตให้ใช้เหรียญ stablecoin ที่สนับสนุนทองคำ และอนุญาตให้มีการขุด cryptocurrencies ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Central Bank of RussiaCBR ) ได้เผยแพร่เอกสารให้คำปรึกษาซึ่งได้นำเสนอมุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับ cryptocurrencies  โดยหน่วยงานด้านการเงินเสนอ ไม่ให้สกุลเงินดิจิทัลเข้ามามีบทบาทกับระบบการเงินภายในประเทศ รามถึงไม่ให้มีการลงทุน ,การแลกเปลี่ยน, และการขุด Crypto ภายในประเทศ ในขณะเดียวกันธนาคารได้เปิดตัวเฟสนำร่องของโครงการ รูเบิลดิจิทัล เป็นของตนเอง

คุณ Vladimir กล่าวว่า “รัสเซียสามารถใช้ Stablecoin เป็นทองคำและอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐ เหรียญดังกล่าวจะเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจทั้งนักลงทุนเอกชนและบริษัทต่างๆ นอกจากนี้เหรียญ Stablecoin ยังสามารถใช้เพื่อการออมได้อีกด้วย

คุณ Vladimir เปิดเผยว่าเขาได้หารือเกี่ยวกับแนวคิดนี้กับผู้ว่าการ CBR Elvira Nabiullina แล้ว หัวหน้าคณะกรรมการอุตสาหกรรมและการค้าคิดว่าในฐานะสินทรัพย์ ทองคำมีราคาค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำรอง เช่น ดอลลาร์สหรัฐและยูโร

Bank of Russia แบนการขุด crypto คุณ Vladimir แสดงความคิดเห็นว่า เหมือง cryptocurrency สามารถได้รับอนุญาตให้ดำเนินการได้ตามกฎหมายหากกิจกรรมการขุดดังกล่าวอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวดของรัฐ คนงานเหมืองสามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งพลังงานที่มีอยู่มากมายและสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในบางภูมิภาคของรัสเซียแต่จำเป็นต้องจ่ายภาษี

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด