Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ชายเช็คราคา Bitcoin บ่อยกว่าผู้หญิง : ผลการศึกษาล่าสุดเผย

ผู้ชายเช็คราคา Bitcoin บ่อยกว่าผู้หญิง : ผลการศึกษาล่าสุดเผย

การศึกษาใหม่ล่าสุดเน้นการศึกษาเกี่ยวกับคริปโตสำหรับผู้หญิง เนื่องจากการขาดความรู้ความเข้าใจนำไปสู่กำแพงเข้าสู่วงการคริปโต

เพศมีความเกี่ยวข้องกับทั้งปัจจัยทางจิตวิทยาและข้อมูลประชากร เมื่อพูดถึงการลงทุนคริปโต การวิจัยล่าสุดเผย

การศึกษาใหม่ล่าสุดให้ความกระจ่างเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเพศชายและหญิงในด้านต่าง ๆ ของการซื้อขายและการลงทุนคริปโต พบว่า ผู้หญิง 60% มีความรู้ที่จำกัดหรือไม่มีความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโต ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญส่งผลต่อการลงทุน ในขณะที่ผู้ชายสองในสามมีความเข้าใจคริปโตในระดับปานกลางและระดับสูง

ความรู้โดยรวมที่ดีขึ้นนำไปสู่การเสี่ยงมากขึ้น เนื่องจากผู้ชายติดตามการลงทุนของพวกเขาบ่อยกว่าผู้หญิงและไม่หลีกเลี่ยงการเสี่ยงมากขึ้น ปัจจัยขับเคลื่อนหลักที่อยู่เบื้องหลังเทรนด์ของผู้หญิงในการลองใช้เครื่องมือการลงทุนที่แตกต่างกัน คือ รายได้ที่ต่ำกว่าและความรู้ความข้าใจเกี่ยวกับคริปโตในระดับที่ต่ำกว่า

การศึกษาวิจัยที่เผยแพร่ใน Journal of Business, Economics and Finance เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ระบุเอาไว้ว่า เพศเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนทางการเงินของแต่ละบุคคล นักวิจัย Çağla Gül Şenkardeş และ Ozan Akadur ได้ศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลที่ได้รับจากการสำรวจโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (computer-aided) ซึ่งดำเนินการในตุรกี เพื่อศึกษาความแตกต่างทางพฤติกรรมและจิตใจเกี่ยวกับเพศต่อคริปโต

คุณ Şenkardeş ทำงานเป็นนักวิจัยแบบสหวิทยาการโดยมุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีและเพศ ในฐานะที่ส่วนร่วมอย่างแข็งขันในระบบนิเวศคริปโตมานานกว่าห้าปี โดยศึกษาการกีดดันของผู้หญิงออกจากวงการคริปโต ด้วยการสังเกตส่วนบุคคลและข้อมูลเฉพาะที่เก็บรวบรวมในการวิจัย และได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการศึกษานี้ต่อ Cointelegraph ว่า

วัฒนธรรมที่ครอบงำโดยผู้สร้างที่สร้างขึ้นภายในวงการคริปโตนั้น สามารถพบเห็นได้ทั้งจากปัจจัยทางประชากรและจิตวิทยาที่ส่งผลต่อการตัดสินลงทุนทางการเงิน

Şenkardeş ยังแชร์ข้อสังเกตส่วนตัวว่า ผู้หญิงที่มีความรู้ต่ำกว่าเกี่ยวกับคริปโต ทำให้อัตราการลงทุนลดลงท่ามกลางสาเหตุอื่น ๆ

แต่มีความหวัง Şenkardeş ตั้งข้อสังเกตว่ามีแพลตฟอร์มทั่วโลกที่มีเป้าหมายเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในวงการคริปโตทั้งในฐานะเทรดเดอร์และนักพัฒนา

ฉันเชื่อว่าการรับรู้เกี่ยวกับดิจิทัลเพิ่มขึ้นโดยปราศจากเพศ ช่องว่างระหว่างนักลงทุนคริปโตชายและหญิงจะหายไป

ตามที่ Keira Wright จาก Cointelegraph ชี้ให้เห็นถึงตัวเลขในปัจจุบันจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงอย่างมาก เพื่อให้ได้พื้นที่เล่นที่เท่าเทียมกัน การสำรวจของ CNBC พบว่า ผู้หญิงยังมีโอกาสลงทุนในคริปโตน้อยกว่าผู้ชายครึ่งหนึ่ง (ผู้ชาย 16% และผู้หญิง 7%)

แต่วงการคริปโตมีศักยภาพที่จะให้อำนาจแก่ผู้หญิงและทำให้พวกเขาควบคุมการเงินได้มากขึ้น คุณ Wright สรุป และเสริมว่ากำแพงแบบเก่าระหว่างผู้หญิงกับเสรีภาพทางการเงินได้เริ่มพังทลายลงแล้ว เมื่อกระแสหลักเริ่มยอมรับแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด