Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซิมบับเวลงนามข้อตกลงอนุญาตให้เก็บภาษีจากหน่วยงาน Crypto และ E-Commerce

ซิมบับเวลงนามข้อตกลงอนุญาตให้เก็บภาษีจากหน่วยงาน Crypto และ E-Commerce

ซิมบับเวลงนามข้อตกลงอนุญาตให้เก็บภาษีจากหน่วยงาน Crypto และ E-Commerce

รัฐบาลซิมบับเวได้ยืนยันการลงนามในข้อตกลงกับ Daedalus World Limited ซึ่งช่วยให้สามารถเก็บภาษีจาก crypto และผู้ให้บริการเนื้อหาที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ

รัฐบาลซิมบับเวเพิ่งกล่าวว่าได้ทำข้อตกลงกับ Daedalus World Limited ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน ซึ่งเค้าคาดว่าจะเก็บภาษีจากบริษัทที่เสนอ บริการการพนัน การเล่นเกม และสกุลเงินดิจิทัลแก่บุคคลและองค์กรภายในอาณาเขตของสาธารณรัฐ ของซิมบับเว

ตามรายงาน การรวมสินทรัพย์ crypto ไว้ในรายการภาษีเป็นสัญญาณล่าสุดจากรัฐบาลซิมบับเวที่บอกว่าประเทศกำลังค่อยๆ เปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับ cryptocurrencies โดยมีเจ้าหน้าที่การเงินของประเทศได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่าซิมบับเวไม่ได้วางแผนที่จะนำ cryptocurrencies มาใช้

แม้จะมีการประกาศก่อนหน้านี้โดยธนาคารกลางและอื่น ๆ ประกาศทั่วไปที่ตีพิมพ์โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ Jenfan Muswere อาจทำให้รัฐบาลเปลี่ยนใจ ซึ่งประกาศทั่วไปวันที่ 19 พฤศจิกายนระบุว่า

“สาธารณรัฐซิมบับเวได้ทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนกับ Daedalus World Limited แห่ง Tortola หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน โดย Daedalus World Limited จะช่วยเหลือสาธารณรัฐซิมบับเวโดยให้บริการจัดเก็บรายได้ผ่านบริษัทที่เข้าเกณฑ์การเก็บภาษีซึ่งให้บริการดิจิทัล การโฆษณา, เนื้อหา, คลาวด์คอมพิวติ้ง, อีคอมเมิร์ซ และ การพนัน”

ในขณะเดียวกัน รายงานระบุว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการเก็บภาษีของ Daedalus World Limited กับรัฐบาล ซึ่งยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตอย่าง Google, Youtube และ Facebook จะถูกกำหนดเป้าหมายต่อไป

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด