Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiFantom แซงหน้า Binance Smart Chain ขึ้นเป็นอันดับ 3 ด้าน TVL ใน DeFi

Fantom แซงหน้า Binance Smart Chain ขึ้นเป็นอันดับ 3 ด้าน TVL ใน DeFi

Fantom แซงหน้า Binance Smart Chain(BSC) กลายเป็นบล็อคเชนที่ใหญ่เป็นอันดับสามในด้าน decentralized finance(DeFi) โดยวัดจากมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) อ้างอิงข้อมูลจาก DeFiLlama

Siam Bitcoin

ข้อมูลที่น่าสนใจ

  • TVL ของ Fantom รักษาแนวโน้มขาลงของตลาดได้เป็นอย่างดีโดยมี TVL เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เป็น 12.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึง ณ เวลาที่เขียน
  • Fantom เป็นบล็อกเชนสัญญาอัจฉริยะแบบโอเพ่นซอร์สซึ่งปัจจุบันมี TVL ที่อยู่ใน DeFi คิดเป็น 6.15% ของทุกๆเชนรวมกันประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • BSC ควบคุม TVL ใน DeFi มากกว่า 20% ของเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมาหลังการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) PancakeSwap เริ่มมีผู้คนสนใจสูงขึ้น แต่ตอนนี้ลดลงเหลือเพียง 6.05%
  • เหรียญ FTM ที่เป็นเหรียญ Governance ได้สะท้อนถึงการเติบโตนี้อย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่ยังประสบกับการเทขายทั่วทั้งตลาดเมื่อเร็วๆ นี้ โดยสูญเสียไปกว่า 40% ณ เวลาปัจจุบันตามข้อมูลของ CoinMarketCap .
  • บล็อคเชนหลักอื่นๆ ทั้งหมด รวมถึงผู้นำ TVL อย่าง Ethereum และ Terra ได้มีการลดลงอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • TVL ของ Ethereum ลดลงเกือบ 20% ในช่วงเวลาเดียวกันและเข้าสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ 116.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 58% ลดลงจาก 94% เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ที่มา forkast.news

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด